Quảng cáo

Tiếp tục lối chơi 'bảo thủ', PFU BlueCats nhận về cái kết 'đắng'

Thứ tư, 23/03/2022 17:23 PM (GMT+7)
A A+

Trong trận đối đầu với Body Queensei hôm nay, HLV PFU BlueCats - Masayasu Sakamoto một lần nữa cho thấy sự bảo thủ và lạc hậu trong lối chơi dẫn đến việc bị đối thủ bắt bài.

Hôm nay (23/3), tại V.League Division 1 Women's Nhật Bản (VĐGQ) đã diễn ra cuộc đối đầu "không khoan nhượng" giữa hai đội bóng chuyền nữ PFU BlueCats và Body Queensei - đội bóng xếp thứ 10 của mùa giải.  

Bước vào trận đấu, Body Queensei đã nhanh chóng vươn lên dẫn trước và chơi trên cơ PFU BlueCats trong suốt set đấu. Còn phía bên kia chiến tiến, PFU BlueCats vẫn loay hoay phòng thủ và bám sát điểm số đối phương. 

Trực tiếp PFU BlueCats vs Body Queensei: Thanh Thúy sẽ gánh team? 120628
Thanh Thúy và PFU BlueCats nhận thất bại ở set đấu đầu tiên với điểm số cách biệt

Tuy nhiên, đó là chưa đủ để PFU BlueCats giành được chiến thắng trong set đấu này khi chiến thuật của HLV Masayasu Sakamoto đã bị 11 đội bóng còn lại bắt bài. Kết quả, PFU BlueCats nhận thất ở set đấu đầu tiên với tỷ số 25-19. 

Tình trạng không khả quan này tiếp tục diễn ra với PFU BlueCats ở set đấu thứ 2 và kém 1 điểm so với set đấu đầu tiên (18-25). Dù vậy, các cô gái đội Mèo Xanh vẫn luôn nỗ lực đến nửa cuối set đấu thứ 2 cho đến khi Thanh Thúy trở lại sân. 

Tay đập đến từ Việt Nam đã cho đối thủ thấy sức mạnh khi vừa vào sân đã cho "kích hoạt" vụ nổ kinh hoàng, bóng vượt tay chắn cắm thẳng trước mặt libero đội bạn. Tiếp đó, cô liên tục ghi những điểm quan trọng ở nửa cuối set đấu và thành công giành chiến thắng đầu tiên về cho đội (25-22). 

Trực tiếp PFU BlueCats vs Body Queensei: Thanh Thúy sẽ gánh team? 120526
Thanh Thúy ghi điểm quan trọng giúp PFU BlueCats lội ngược dòng

Thừa thắng xông lên, PFU BlueCats tấn công như vũ bão, phá hủy hàng phòng ngự của Body Queensei. Ở mặt trận bên kia, Body Queensie cũng không hề thua kém khi châm "kíp nổ" cho tay đập là Robinson Kelsay.

Nhưng ở những điểm quan trọng của trận đấu, các tay đập của đội Mèo Xanh đã thể hiện vượt bậc và suất sắc vượt mặc đối thủ. Kết quả, PFU BlueCats đã san bằng điểm số trước Body Queensei sau khi giằng co ở 4 set đấu.

Ở set đấu quyết định, PFU BlueCats đã bị đối thủ dẫn trước kể từ khi set đấu diễn ra. Tuy nhiên, ông Masayasu Sakamoto lại không đưa Thanh Thúy vào sân mà ở những điểm cuối cùng mới cho tay đập có hiệu suất dứt điểm hàng đầu đội vào thi đấu. 

Chung cuộc, PFU BlueCats đã phải nhận thất bại 2-3 trước Body Queen với chiến thuật bảo thủ, lối chơi lạc hậu và cũ kĩ (19-25, 18-25, 25-22, 25-18, 15-11). Đây đã là thất bại thứ 9 liên tiếp mà PFU BlueCats nhận được kể từ khi trở lại do ảnh hưởng của dịch Covid - 19. 

Tiếp tục lối chơi
PFU BlueCats thua liền 9 trận tại V.League

Dự đoán, số trận thua này sẽ còn tiếp tục tăng ít nhất là 1 trận đấu trong tuần này. Thứ 7 tuần này (26-3) Thanh Thúy và PFU BlueCats sẽ gặp lại Hisamitsu Springs vào lúc 15h. Kính mời quý vị đọc giả cùng đón xem.

Trong khi đó, PFU BlueCats lại không có gì nổi bật, bị đối thủ bắt bài ở mọi vị trí. Đặc biệt là chuỗi thảm bại thứ 8 liên tiếp. Nếu không có chiến thắng ở trận đấu này, khả năng cao là chuỗi thua sẽ lên đến con số 10 khi thứ 7 tuần này gặp lại Hisamitsu Springs. 

Để giành được kết quả mong muốn, HLV của PFU BlueCats cần thay đổi quan điểm và đẩy bóng nhiều hơn cho những tay đập có hiệu suất dứt điểm cao như Thanh Thúy. Ở tuần trước, cô chỉ nhận được 11 đường chuyền và ghi được 2 điểm. 

Trước đó, vị chiến lược gia này đã đưa Thanh Thúy sang vị trí đối chuyền và ghi được số điểm kỷ lục là 28 điểm trước Okayama Seagulls. Tuy nhiên, ông chỉ để Thanh Thúy thi đấu ở vị trí gần như là sở trường chỉ trong 1 trận, sau đó trở lại vị trí phụ công. 

Video highlight Trần Thị Thanh Thúy trong trận đối đầu với Okayama Seagulls (28 point)

Vua sư tử Wilfredo Leon 'hạ đẹp' vị thần tốc độ Ivan tại SuperLaga Ý

Nhận diện đối thủ của Thanh Thúy và PFU BlueCats trong trận đấu hôm nay 23/3

Author Thethao247.vn Ý Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Thanh Thúy PFU BlueCats Body Queensei Bóng chuyền quốc tế VĐQG Nhật Bản
Xem thêm