Tràng An Ninh Bình mang ĐTQG thu nhỏ đến đấu trường VĐQG 2022

Thứ sáu, 28/01/2022 15:12 PM (GMT+7)
A A+

Đương kim VĐQG 2021 mang cả ĐTQG thu nhỏ đến đường đua quốc gia năm 2022, sẵn sàng đưa ra lời thách thức với những đội bóng muốn cạnh tranh chức vô địch.

Câu lạc bộ bóng chuyền nam Tràng An Ninh Bình là một trong những đội bóng mạnh của làng bóng chuyền Việt Nam và là đội bóng đăng quang chức vô địch quốc gia năm 2021. Bên cạnh đó, Tràng An Ninh Bình còn là đội bóng chuyền nam duy nhất đang nắm giữ kỷ lục 5 năm liền lọt vào Top 3 đội mạnh nhất kể từ năm 2017 đến nay.

Tràng An Ninh Bình mang ĐTQG thu nhỏ đến đấu trường VĐQG 108021
Tràng An Ninh Bình giành chức VĐQG 2021

Đến với mùa giải VĐQG 2022, Tràng An Ninh Bình đã tiến hành bước đầu cho kế hoạch bảo vệ chức VĐQG sau khi chiêu mộ thành công Nguyễn Văn Quốc Duy - tay đập xuất sắc của giải VĐQG 2021. Được biết, 6 VĐV của đội được gọi lên tuyển (tính cả Quốc Duy) tất cả vị trí trong thi đấu là chủ công, phụ công, đối chuyền và libero (chuyền 1).

Đối chuyền Nguyễn Văn Quốc Duy

Nguyễn Văn Quốc Duy nổi lên từ giải vô địch bóng chuyền trẻ toàn quốc 2020 và đoạt được danh hiệu VĐV tấn công xuất sắc nhất giải. Sau màn thể hiện tuyệt vời đó, HLV Thái Anh Văn của Thể Công đã đưa Quốc Duy về thi tại đội 1 đội bóng chuyền nam Quân Đội từ đầu mùa giải 2021 và ẵm luôn danh hiệu VĐV tấn công xuất sắc giải VĐQG 2021.

Tràng An Ninh Bình mang ĐTQG thu nhỏ đến đấu trường VĐQG 108020
Pha xử lý tình huống hàng chắn của Quốc Duy

Mới đây, anh đã được HLV Bùi Trung Thảo về thi đấu tại giải bóng chuyền VĐQG 2022. Dù mới 20 tuổi mà tầm bật và sức đánh của Quốc Duy không hề thua kém các đàn anh đi trước. Giới chuyên môn còn cho rằng các chỉ số từ sức bật đến lực đánh của Quốc Duy sẽ còn tăng vào tương lai. 

Chủ công Quản Trọng Nghĩa và Lâm Văn Sanh.

Quản Trọng Nghĩa sinh năm 1997, hiện đang thuộc biên chế của BTL CSCĐ K20 thi đấu ở giải bóng chuyền hạng A quốc gia. Bên cạnh đó, Trọng Nghĩa còn được CLB bóng chuyền nam Tràng An Ninh Bình mời về thi đấu trong đội hình chính tại giải VĐQG từ năm 2019 đến nay. 

Tràng An Ninh Bình mang ĐTQG thu nhỏ đến đấu trường VĐQG 108000
Chủ công Quản Trọng Nghĩa

Sở hữu sức bật lên đến 3m35 cùng lực đánh của cánh tay trái, Quản Trọng Nghĩa đã cho ra lò thương hiệu những cú đánh uy lực cho riêng mình. Bởi vì thuận tay trái, nên lực đánh của Quản Trọng Nghĩa rất lớn và khi bóng được đánh ra không đi theo chiều hướng nhất định mà xoáy theo nhiều hướng khác nhau. Các VĐV đội bạn phải chờ đến khi bóng đến gần tay mới có thể nắm được chiều hướng của bóng mỗi khi Quản Nghĩa phát bóng tấn công. 

Lên tuyển với vị trí chủ công cùng với Quản Nghĩa là đàn anh Lâm Văn Sanh. Chủ công Lâm Văn Sanh sinh năm 1994, hiện đang là tay đập chủ lực của CLB Tràng An Ninh Bình. Khác với những VĐV trong đội, Lâm Văn Sanh không trưởng thành từ các lò đào tạo mà đi lên từ bóng chuyền phong trào với sức bật khủng 3m45. Bên cạnh đó, tuyển thủ Lâm Văn Sanh còn là trụ cột của ĐTQG trong nhiều năm liền.

Tràng An Ninh Bình mang ĐTQG thu nhỏ đến đấu trường VĐQG 108001
Chủ công Lâm Văn Sanh

Phụ công Cù Văn Hoàn

Cù Văn Hoàn là cái tên làm mưa làm gió ở giải VĐQG những năm gần đây vì sở hữu chiều cao lên đến 2m00, cao nhất làng bóng chuyền Việt Nam. Tuy nhiên, chức danh này đã bị cầu thủ Nguyễn Duy Khánh (Vĩnh Long) đánh bại với chiều cao 2m14 và bị san bằng bởi 3 VĐV có cùng chiều cao khác xuất hiện tại mùa giải năm nay.

Dù thể hiện phong độ khá tốt ở những năm qua nhưng đến khi Tràng An Ninh Bình giành được chức VĐQG thì anh mới được gọi lên tuyển. Với lợi thế chiều cao cùng tầm chắn 3m25, Cù Văn Hoàn hoàn toàn có thể đảm nhận vị trí phụ công trên tuyển quốc gia.

Tràng An Ninh Bình mang ĐTQG thu nhỏ đến đấu trường VĐQG 108002

Chuyền hai Giang Văn Đức

Giang Văn Đức sinh năm 1987, anh là một trong số ít VĐV nam thi đấu suốt 18 mùa bóng VĐQG kể từ năm 2004 đến nay. Giang Văn Đức hiện là đội trưởng, thi đấu cho Câu lạc bộ bóng chuyền Tràng An Ninh Bình và nhiều năm liền là vận động viên đội tuyển bóng chuyền nam quốc gia Việt Nam. Bên cạnh đó, Giang Văn Đức nhiều năm liền được báo chí ca ngợi là cây chuyền hai số 1 Việt Nam. 

Tràng An Ninh Bình mang ĐTQG thu nhỏ đến đấu trường VĐQG 108012

Libero Trịnh Duy Phúc

Trịnh Duy Phúc sinh năm 1999, là tuyển thủ trẻ được phát hiện và đào tạo hoàn toàn từ lò đào tạo Tràng An Ninh Bình năm anh 13 tuổi. Sau 7 năm được các HLV cùng với libero Nguyễn Xuân Thanh tận tình chỉ dạy, Trịnh Duy Phúc đã được HLV ra mắt đội 1 đội Tràng An Ninh Bình năm 2019. Sau đó, Duy Phúc đã bộc lộ hoàn toàn kinh nghiệm và sức chiến đấu của mình để xứng đáng với suất đánh chính. 

Tràng An Ninh Bình mang ĐTQG thu nhỏ đến đấu trường VĐQG 108015
Libero Trịnh Duy Phúc

Video highlight những pha đập bóng uy lực của Nguyễn Thị Trinh tại giải VĐQG 2021

Thái Lan đòi gọi 'bộ 7 huyền thoại' bóng chuyền trở lại thi đấu SEA Games

Bóng chuyền nữ TP.HCM có cơ hội lên chơi VĐQG 2023

Author Thethao247.vn Ý Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Tràng An Ninh Bình Nguyễn Văn Quốc Duy Quản Trọng Nghĩa Giang Văn Đức Lâm Văn Sanh Trịnh Duy Phúc Cù Văn Hoàn
Xem thêm