Quảng cáo

AC Milan tạo đột phá với chính sách 'đặc biệt' với thành viên nữ

Thứ hai, 05/08/2024 06:47 AM (GMT+7)
A A+

Ban lãnh đạo CLB AC Milan đã công bố một chính sách thai sản đột phá mới nhằm đảm bảo an toàn cho các nữ cầu thủ và nhân viên trong suốt thời gian mang thai.

Mới đây, AC Milan đã trở thành đội bóng đầu tiên lập ra một chính sách đặc biệt dành riêng cho các cầu thủ và nhân viên nữ.

Cụ thể, Rossoneri đã thông báo về việc áp dụng một loạt các biện pháp bảo vệ trong thời kỳ mang thai và giai đoạn đầu nuôi con, vượt xa các quy định hiện hành dành cho các nữ cầu thủ và nhân viên của đội bóng.

Một trong những biện pháp bảo vệ mà AC Milan sẽ cung cấp là tự động gia hạn hợp đồng một năm. Nếu hợp đồng của cầu thủ dự kiến kết thúc trong mùa giải mà họ bắt đầu mang thai, cầu thủ sẽ nhận được các điều khoản tài chính tương tự từ hợp đồng đó.

453746323-1049882087140472-1272968575494913750-n-1722814897.jpg
AC Milan cung cấp đãi ngộ cho các nữ cầu thủ và nhân viên. Ảnh: Trang chủ CLB

Ngoài ra, nửa đỏ thành Milan sẽ cung cấp dịch vụ chăm sóc trẻ em trong suốt các sự kiện thể thao. Điều này bao gồm chi phí chỗ ở phù hợp, các chi phí đi lại khác, và hỗ trợ cho con của cầu thủ trong các chuyến bay nếu cầu thủ đó là người mang thai hoặc là người giám hộ duy nhất, cùng với một người đi kèm.

Trong buổi công bố các biện pháp bảo vệ, Giorgio Furlani, giám đốc điều hành AC Milan đã phát biểu với truyền thông: "Chúng tôi tự hào giới thiệu một dự án quan trọng như vậy, một lần nữa cho thấy AC Milan luôn quan tâm đến những vấn đề liên quan đến tất cả mọi người trong gia đình Rossoneri.

23h30-2024-08-05t064114569-1722814902.jpg
Giám đốc điều hành AC Milan thông báo việc cung cấp đãi ngộ cho nhân viên nữ. Ảnh: SempreMilan

Chúng tôi muốn bước tiến mới này trở thành động lực thúc đẩy sự phát triển cho toàn CLB, trở thành một hình mẫu để noi theo, ở cả cấp quốc gia và quốc tế, đảm bảo rằng thế giới bóng đá ngày càng trở thành một môi trường nơi mọi người đều có thể tự do đưa ra những quyết định cá nhân quan trọng."

Các cầu thủ nữ của AC Milan sẽ tiếp tục được hưởng các quyền lợi liên quan đến thai sản và quay trở lại thi đấu theo tiêu chuẩn của FIFA, các thỏa thuận của Hiệp hội Bóng đá Italia, và các quy định của CLB. Ngoài ra, đội chủ sân San Siro sẽ cung cấp cho các cầu thủ các dịch vụ của các chuyên gia về dinh dưỡng, vật lý trị liệu và tâm lý giáo dục. CLB cũng có thể mời các chuyên gia bên ngoài khi cần thiết để hỗ trợ các cầu thủ.

Đây có thể được xem là một bước đột phá trong quá trình giúp "xóa nhòa" ranh giới đãi ngộ dành cho phái nam và nữ, thứ vẫn luôn được đánh giá là chênh lệch ở nhiều bộ môn thể thao. AC Milan là đội tiên phong tạo các chính sách đặc biệt dành cho các nữ cầu thủ và nhân viên, và hứa hẹn sẽ có nhiều đội bóng khác thực hiện điều tương tự trong tương lai gần.

Author Thethao247.vn Minh Quân / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm