Quảng cáo

NÓNG: Barca và 3 'gã khổng lồ' sắp bị UEFA gạch tên khỏi cúp C1, Mbappe-Messi bị vạ lây

Thứ tư, 24/08/2022 11:36 AM (GMT+7)
A A+

UEFA mới đây đã chính thức vào cuộc điều tra những sai phạm về tài chính của Barcelona và nhiều CLB hùng mạnh khác. Theo đó, hình phạt cao nhất có thể sẽ là "cấm cửa" họ khỏi cúp C1 mùa này.

Nghe nội dung bài viết

Mới đây, tờ The Times của anh bất ngờ tiết lộ về việc Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đang nhúng tay vào cuộc để điều tra sai phạm tài chính của hơn 20 CLB lớn. Cụ thể, họ đã vi phạm vào điều luật công bằng tài chính vốn nổi tiếng là đã vô cùng nghiêm ngặt của tổ chức này. 

NÓNG: Barca và 3 'gã khổng lồ' sắp bị UEFA gạch tên khỏi cúp C1, Mbappe-Messi cũng khó thoát 176352
Với những gì đang diễn ra, sẽ không bất ngờ khi Barca là cái tên đầu tiên vi phạm nghiêm trọng luật CBTC của UEFA. Ảnh: internet

Đáng nói, những sai phạm này trải dài ở nhiều mức độ. Thậm chí, đã có những đội bóng vi phạm vượt quá ngưỡng cho phép. Điều này có thể buộc UEFA phải áp dụng hình phạt mang tính chất "kịch khung" với các trường hợp nêu trên để vừa trừng phạt, vừa răn đe các đội bóng khác. 

Theo nguồn tin kể trên, 4 CLB rất lớn ở châu Âu đã vượt qua ranh giới bao gồm Barcelona, Juventus, Inter Milan và AS Roma. Không những có khả năng bị gạch tên khỏi những giải đấu cúp của UEFA (C1, C2, C3,..), những đội bóng này có thể còn bị cấm tham gia vào TTCN trong một vài mùa giải tới. 

NÓNG: Barca và 3 'gã khổng lồ' sắp bị UEFA gạch tên khỏi cúp C1, Mbappe-Messi cũng khó thoát 176359
UEFA đang hướng tới một môi trường bóng đá thật trong sạch nhằm chuẩn bị cho chiến dịch World Cup 2022 sẽ diễn ra vào cuối năm nay. Ảnh: internet

Ngoài ra, PSG, Marseille và Arsenal cũng đang nằm trong diện bị điều tra của cơ quan bóng đá quyền lực nhất lục địa già. Điều này khiến cho nhiều lo lắng về một mùa Champions League vắng cả 3 siêu sao Messi, Ronaldo và Mbappe bị dấy lên trên các kênh thông tin. 

Dù vậy, tờ Mundo Deportivo mới đây vừa khẳng định 2 đội bóng nước Pháp và CLB thành London không mắc phải những sai phạm quá nghiêm trọng nên nhiều khả năng UEFA sẽ "tặng" án phạt tài chính cho họ. Một số CLB khác được cho là cũng bị "sờ gáy" nhưng không phải nhận án kỷ luật từ UEFA.

NÓNG: Barca và 3 'gã khổng lồ' sắp bị UEFA gạch tên khỏi cúp C1, Mbappe-Messi cũng khó thoát 176367
Super League vốn luôn là "cái gai" trong mắt UEFA. Sẽ không có gì bất ngờ nếu LĐBĐ châu Âu nhân cơ hội này để "đánh phủ đầu" 2 đội bóng đang sáng lập ra giải đấu kể trên là Barca và Juventus. Ảnh: internet

Quay trở lại với vấn đề về Barca và 3 "ông lớn" của Serie A thì trong nhóm này có 2 đội bóng thuộc khối liên minh European Super League (Hiện đang tham gia cuộc chiến pháp lý chống lại UEFA). Điều này khiến cho nhiều nghi ngờ về việc rất có thể Bà đầm già cùng Blaugrana sẽ là những nạn nhân chịu án phạt nặng nề nhất tới từ Chủ tịch Aleksander Ceferin.

Luật công bằng tài chính mới của UEFA

Các đội bóng thuộc UEFA sẽ có một tỷ lệ ngân sách giới hạn chi tiêu cho việc trả lương cầu thủ, chuyển nhượng và tiền hoa hồng dành cho người đại diện của các cầu thủ. Đến năm 2023, tỷ lệ này sẽ là 90%, trong khi tỷ lệ này sẽ giảm dần cho đến khi đạt 80% vào năm 2024 và 70% vào năm 2025. Chỉ khi vượt qua mốc tỷ lệ này, họ mới bị xem là vi phạm luật Công bằng tài chính và đối diện án phạt từ UEFA.

Phải đá cúp C2 với MU, Ronaldo sắp bị Messi 'soán ngôi' tại Champions League

Rơi vào cơn 'bĩ cực', Chelsea nghiêm túc vụ tái ngộ số 9 yếu đuối nhất lịch sử

Liverpool hủy diệt MU ở cả 2 lượt trận mùa giải 2021/22. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm