Quảng cáo

Bị loại khỏi C1, MU quyết tâm sở hữu nhà vô địch châu Âu

Thứ tư, 03/01/2024 17:17 PM (GMT+7)
A A+

MU dưới thời Sir Jim Ratcliffe được cho là đang quyết tâm vượt mặt hàng loạt ông lớn như Man City, Liverpool trong cuộc đua giành chữ ký của tiền vệ từng vô địch Champions League.

Nghe nội dung bài viết

Theo AS, Man Utd đang quan tâm tới việc chiêu mộ tiền vệ Joshua Kimmich của Bayern Munich. Dù chỉ mới nhập cuộc đua nhưng Quỷ đỏ được coi là một trong những ứng viên sáng giá sẽ cạnh tranh cho chữ ký của tuyển thủ Đức cùng với Man City, Liverpool hay Barcelona.

Báo cáo cho biết MU hiện rất quyết tâm trong thương vụ này. Đặc biệt là sau khi nhận được sự thúc đẩy từ việc Sir Jim Ratcliffe chính thức tiếp quản CLB. Nguồn tin The Sun cho biết tỷ phú người Anh sẵn sàng rót vốn 230 triệu Bảng cho MU mua sắm cải tổ lực lượng.

mu-mua-kimmich-1704275767.jpg
MU rất quan tâm tới việc ký hợp đồng với nhà vô địch C1 năm 2020, Joshua Kimmich (ảnh: Getty)

Hợp đồng hiện tại của Kimmich với Bayern còn hạn tới 2025. Do đó, mức giá của anh được dự đoán sẽ phải chăng hơn thay vì một bom tấn hàng trăm triệu Bảng.

Về phần cầu thủ, Kimmich từng được coi là bất khả xâm phạm ở Bayern Munich nhưng tình hình giờ đã khác. Cầu thủ 28 tuổi được cho là muốn rời CLB để tìm thử thách mới. Gần đây, Kimmich cũng đang tìm kiếm người đại diện mới được cho là để thúc đẩy việc tìm kiếm bến đỗ tiếp theo trong sự nghiệp.

Với MU, CLB này được dự báo sẽ phải tốn nhiều công sức và thời gian nếu theo đuổi thương vụ này. Bởi lẽ đối thủ cạnh tranh với họ là những Barca, Man City hay Liverpool - các CLB đang thuộc nhóm có suất dự C1 mùa sau.

mu-kimmich-man-city-1704275555.jpeg
MU quyết cạnh tranh sòng phẳng với những Man City hay Liverpool trong thương vụ Kimmich (ảnh: Clutch Point)

Trong đó, Man City có lợi thế nhỉnh hơn nhờ HLV Pep Guardiola. Ông là thầy cũ và đã góp công lớn trong việc phát hiện và đào tạo ra Kimmich xuất sắc của hiện tại khi còn làm việc ở Bayern giai đoạn 2013-2016.

Trước mắt họ cần đảm bảo được một suất dự Champions League mùa sau để làm điều kiện thuyết phục cầu thủ. MU hiện chỉ đang xếp thứ 8 tại Ngoại hạng Anh, kém vị trí thứ 4 tới 9 điểm.

Trong trường hợp không lọt top 4, họ không còn cơ hội nào khác để kiếm vé dự C1. Bởi lẽ dù thi đấu ở Champions League mùa này nhưng MU đã bị loại với vị trí chót bảng. Do đó họ không được xuống chơi Europa League nên cũng không có cơ hội tranh vé dự C1 với tư cách nhà vô địch C2.

Joshua Kimmich có phù hợp với MU của Ten Hag hay không?

Joshua Kimmich, với bộ kỹ năng toàn diện của mình, có thể phù hợp với lối chơi mà HLV Erik ten Hag đang xây dựng ở Manchester United. Ten Hag nổi tiếng với lối chơi tập trung vào kiểm soát triển khai bóng từ sân nhà, điều này đòi hỏi các cầu thủ có khả năng giữ bóng và cầm nhịp lối chơi.

Kimmich cũng có khả năng chơi tốt ở nhiều vị trí khác nhau trên sân, đặc biệt là tiền vệ trung tâm và hậu vệ phải. Tiền vệ 28 tuổi phòng ngự tốt, có khả năng chuyền bóng chính xác và đọc trận đấu. Những phẩm chất này có thể giúp anh hòa nhập tốt trong lối chơi của Ten Hag, đặc biệt là trong việc thiết lập các đợt tấn công và kiểm soát nhịp độ trận đấu.

Tuy nhiên, việc liệu Kimmich có thực sự phù hợp hay không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như đồng đội, cách mà Ten Hag muốn sử dụng anh trong sơ đồ chiến thuật. Đặc biệt là khả năng thích nghi của Kimmich với Ngoại hạng Anh, giải đấu khắc nghiệt nhất hành tinh và hoàn toàn khác biệt so với Bundesliga.

MAN UNITED - HÀNH TRÌNH VÒNG BẢNG CHAMPIONS LEAGUE 23/24 | FPT BÓNG ĐÁ
Author Thethao247.vn Minh Quân / - Copy
ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE THETHAO247.VN
Quảng cáo
Xem thêm