Quảng cáo

Bốc thăm vòng 1/8 Europa League khi nào? Lộ diện đối thủ của MU?

Thứ sáu, 24/02/2023 08:46 AM (GMT+7)
A A+

Sau đây, chúng tôi xin gửi tới quý khán giả, quý độc giả thời gian chi tiết cũng như các thông tin về lễ bốc thăm vòng 1/8 UEFA Europa League 2022/23.

Lễ bốc thăm vòng 1/8 Europa League diễn ra khi nào?

  • Thời gian: 18h00 hôm nay thứ 6 ngày 24/2.
  • Địa điểm: Trụ sở UEFA, Nyon, Thụy Sĩ
  • Giải đấu: UEFA Europa League

Các trận đấu thuộc loạt trận vòng 1/8 sẽ diễn ra vào các ngày 9/3 và 16/3. Vào tháng 4 loạt trận tứ kết diễn ra vào 13/4 và 20/4. Trận chung kết sẽ diễn ra tại sân vận động Puskas Arena ở Hungary vào ngày 31/5.

Xem trực tiếp lễ bốc thăm vòng 1/8 Europa League ở đâu? Kênh nào?

Những đội nào đã lọt vào vòng 1/8 Europa League? 

Với việc MU đã thắng Barca đầy kịch tính ở trận cầu đêm qua, đoàn quân của HLV Erik ten Hag đã trở thành đội bóng cuối cùng lọt vào vòng 1/8 cúp C2 mùa giải năm nay.

Theo đó, danh sách các CLB sẽ thi đấu ở vòng 1/8 Europa League mùa giải 2022/23 như sau:

  • Nhóm nhất bảng: Arsenal, Fenerbahce, Real Betis, Union Saint Gilloise, Real Sociedad, Feyenoord, Freiburg và Ferencvaros.
  • Nhóm thắng vòng play-off: MU, Union Berlin, Leverkusen, Sevilla, Juventus, Sporting, Roma, Shakhtar Donetsk

Thể thức bắt cặp vòng 1/8 UEFA Europa League

Theo thể thức của Liên đoàn bóng đá châu Âu thì những đội thuộc nhóm nhất bảng sẽ đụng độ với những đội bóng vượt qua vòng play-off. Đáng chú ý, những CLB thuộc cùng quốc gia hoặc cùng bảng đấu tại vòng bảng sẽ không phải đụng độ nhau ở vòng 1/8 cúp C2 mùa này.

Đối thủ tiềm năng của Manchester United tại vòng 1/8 UEFA Europa League

Với thể thức bắt cặp vòng 1/8 UEFA Europa League kể trên, CLB Manchester United sẽ tránh được 2 đại diện rất khó chịu là Arsenal (cùng quốc gia) và Real Sociedad (cùng bảng đấu).

Theo đó, những đối thủ tiềm năng của thầy trò HLV Erik ten Hag bao gồm Fenerbahce, Real Betis, Union Saint Gilloise, Feyenoord, Freiburg và Ferencvaros.

liga-europa-1-169-1677202612.jpeg
Dù không được phân loại hạt giống nhưng việc đánh bại Barca đã biến MU trở thành ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch Europa League năm nay. Ảnh: internet

Mặc dù tất cả những cái tên kể trên đều bị đánh giá thấp hơn Quỷ đỏ nhưng vẫn có một số đại diện sẵn sàng tạo ra bất ngờ trước HLV Ten Hag và các học trò. Điển hình như Union Saint. Dù là một cái tên khá ít người biết tới nhưng đội bóng tới từ Đức hiện đang thách thức cuộc đua vô địch Bundesliga với Bayern Munich (cùng 43 điểm).

Song song với đó, Feyenoord, Real Betis hay Fenerbahce cũng không phải những cái tên mà Man United có thể chủ quan khi đụng độ với họ.

Xác định đối thủ của MU vòng 1/8 cúp C2: Fan "Quỷ đỏ" thở phào

Ngược dòng đẳng cấp, MU tiễn Barca rời Europa League

Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm