Quảng cáo

Chelsea chia tay 2 công thần của Abramovich, chính thức khép lại 1 kỷ nguyên

Thứ hai, 20/06/2022 20:05 PM (GMT+7)
A A+

Sau sự ra đi bất ngờ của cựu chủ tịch Roman Abramovich, Chelsea cũng sẽ tiếp tục chia tay thêm đôi cánh tay đắc lực của tỷ phú người Nga.

Nghe nội dung bài viết

Trang chủ Chelsea mới đây đã xác nhận, Bruce Buck - người đã giữ chức chủ tịch Chelsea từ năm 2003, sẽ dừng công việc này từ 30/6 tới. Ông vẫn sẽ tiếp tục hỗ trợ đội bóng dưới vai trò Cố vấn cấp cao. Trong thời gian Buck cầm quyền, Chelsea đã vươn mình thành 1 trong những đội bóng hàng đầu thế giới và trở thành thương hiệu toàn cầu với hàng triệu người hâm mộ.

Chelsea chia tay 2 công thần của Abramovich, chính thức khép lại 1 kỷ nguyên-150745
Ông Bruce Buck là một trong những cánh tay đắc lực của Abramovich trong việc điều hành Chelsea từ xa. Ảnh: internet

Vào năm 2010, với tư cách là chủ tịch và Người ủy thác, ông đã thành lập Chelsea FC Foundation, quỹ đã phát triển mạnh mẽ, tạo ra các chương trình giáo dục & việc làm, chống phân biệt đối xử,... Trong ngày rời ghế chủ tịch, Bruce Buck chia sẻ:

"Tôi tự hào khi đã giúp Chelsea đạt được nhiều thành công lớn trên sân cỏ lẫn tạo ra các tác động tích cực trong cộng đồng. Bây giờ là thời điểm thích hợp để tôi từ chức, để những chủ sở hữu mới xây dựng đội bóng phát triển trên nền tảng vững chắc mà chúng tôi đã gây dựng.

Chủ sở hữu có tầm nhìn rất hấp dẫn về tương lai của Chelsea và tôi rất mong có thể giúp họ đạt được điều đó trong vai trò mới này (cố vấn cấp cao)."

Chelsea chia tay 2 công thần của Abramovich, chính thức khép lại 1 kỷ nguyên 150747
Những nhân vật của chế độ cũ đánh giá khá cao chủ mới của Chelsea là ông Todd Boehly. Ảnh: internet

Chưa dừng lại ở đó, nhà báo Matt Law của tời Telegraph cũng tiết lộ ngay sau thông tin trên. Theo đó, Marina Granovskaia chuẩn bị là cái tên lớn tiếp theo rời khỏi Chelsea, nối gót sự từ chức của chủ tịch Bruce Buck mới đây.

Marina đóng vai trò là “người đại diện cho Roman Abramovich” trong việc hỗ trợ đội bóng từ năm 2010 trước lúc chính thức gia nhập vào BLĐ đội bóng vào năm 2013. Người phụ nữ gốc Nga phụ trách công tác chuyển nhượng và hợp đồng cho các cầu thủ. Bà là đạo diễn của rất nhiều thương vụ ấn tượng của Chelsea những năm qua.

Chelsea chia tay 2 công thần của Abramovich, chính thức khép lại 1 kỷ nguyên-150746
Marina Granovskaia (phải) là một trong số những người có mối quan hệ cực kỳ tốt với ngài Roman Abramovich trong kỉ nguyên trước đây của Chelsea. Ảnh: internet

Như vậy, sẽ không chỉ đảm nhận chiếc ghế chủ tịch mà tỷ phú Todd Boehly còn đảm nhận việc đàm phán chuyển nhượng của đội bóng. Ngoài ra, sự ra đi của 2 nhân vật quan trọng nhất dưới thời Abramovich cũng là dấu chấm hết cho kỉ nguyên của tài phiệt người Nga tại Stamford Bridge. 

Chia tay Chelsea, Abramovich trải qua mất mát cực lớn

PSG đổ bể thương vụ Zidane vào phút chót: Nguồn cơn là tại Mbappe

Những pha phối hợp ảo diệu của bộ ba Messi - Neymar - Mbappe (nguồn: PSG)

Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Chelsea Abramovich Chuyển nhượng
Xem thêm