Quảng cáo

Chelsea đấu Arsenal vì 'quái thú' hot bậc nhất Ngoại hạng Anh

Thứ tư, 10/01/2024 11:18 AM (GMT+7)
A A+

Chelsea được báo cáo sẽ nhập cuộc đua giành chữ ký ngôi sao đang được Arsenal theo đuổi là Amadou Onana.

Nghe nội dung bài viết

Theo Mirror, Chelsea đang quan tâm tới việc ký hợp đồng với tiền vệ Amadou Onana của Everton, người cũng đang được Arsenal nhắm tới. Cả 2 đại gia thành London đều muốn có tuyển thủ Bỉ để hỗ trợ các bom tấn mùa hè của họ trên sân lần lượt là Moises Caicedo và Declan Rice.

Arsenal được báo cáo là đội đã quan tâm tới Onana từ lâu nhưng chưa có động thái cụ thể. Lý do Pháo thủ lưỡng lự là bởi họ đang bị đè nặng áp lực bởi Luật Công bằng tài chính khi đã chi tiêu 208 triệu Bảng vào mùa hè năm 2023.

onana-chelsea-1704859902.jpg
Chelsea được cho là sẽ nhập cuộc đua giành chữ ký của tiền vệ Amadou Onana từ Everton (ảnh: football 365)

Do đó họ đang tìm cách để mượn Onana kèm điều khoản mua đứt vào cuối mùa. Điều này được cho là khó thuyết phục Everton khi CLB này cũng đang gặp khó khăn tài chính, dẫn tới bị phạt trừ 10 điểm tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Trong bối cảnh đó, Chelsea sẽ có cơ hội vượt mặt Arsenal trong thương vụ Amadou Onana. Mirror cho biết Everton sẵn sàng bán đi trụ cột của mình ngay tháng 1 này nếu nhận được một lời đề nghị hợp lý.

Amadou Onana chuyển tới Everton vào năm 2022 với giá 33,5 triệu Bảng từ Lille. Với việc còn hợp đồng tới hết hè 2027 đồng thời thể hiện phong độ tốt trong một năm qua, giá trị của tiền vệ 22 tuổi hiện đã tăng lên mức 40-50 triệu Bảng.

Amadou Onana - 'Quái thú tuyến giữa' của Everton

Amadou Onana là tiền vệ phòng ngự đáng xem bậc nhất Ngoại hạng Anh, được ví như là 'Quái thú tuyến giữa' của Everton lối chơi đầy sức mạnh. Cầu thủ này cao tới 1m92 nên cực mạnh các tình huống không chiến, khiến anh trở thành một mối đe dọa lớn trong các tình huống bóng chết.

Sải chân dài cũng giúp Onana có tốc độ di chuyển để đeo bám tốt, cũng như lợi thế để cắt và thu hồi bóng, giành lại quyền kiểm soát. Ngoài ra, tiền vệ này cũng thể hiện khả năng đọc trận đấu tốt khi luôn tìm được vị trí thuận lợi để ngăn chặn các pha tấn công của đối phương.

amadou-onana-1704860034.jpg
Amadou Onana sở hữu bộ kỹ năng toàn diện của một tiền vệ mỏ neo ở tuổi 22 (ảnh: getty)

Bên cạnh đó, Onana còn có khả năng chuyền bóng chính xác, cho phép anh phân phối bóng hiệu quả từ hàng tiền vệ. Sự linh hoạt trong lối chơi và khả năng thích ứng với các vai trò khác nhau trên sân giúp Onana trở thành một cầu thủ quan trọng, có thể góp phần vào cả phòng ngự lẫn tấn công cho Everton.

Bộ kỹ năng toàn diện này của Onana là của hiếm trên thị trường hiện nay. Chính vì vậy, hàng loạt ông lớn như Chelsea, Arsenal hay Man Utd trước đây mới theo dõi sát sao để tìm kiếm cơ hội ký hợp đồng với tiền vệ người Bỉ.

Amadou Onana ngày đầu gia nhập Everton (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn QP / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm