Quảng cáo

CHÍNH THỨC: Man City viết nên lịch sử bóng đá Anh ở Champions League

Thứ năm, 14/12/2023 04:17 AM (GMT+7)
A A+

Manchester City vừa lập nên một kỷ lục đáng tự hào với bóng đá Anh ở đấu trường Cúp C1 châu Âu danh giá.

Nghe nội dung bài viết

Vào rạng sáng 14/12, Man City đã có chuyến hành quân tới Serbia để làm khách của Crvena Zvezda trong lượt cuối bảng G Champions League. HLV Pep Guardiola chỉ tung ra một đội hình siêu thử nghiệm nhưng vẫn đủ để giành chiến thắng 3-2 đầy kịch tính.

Đáng chú ý, trận thắng này giúp các nhà đương kim vô địch châu Âu một lần nữa ghi tên mình vào lịch sử Cúp C1 với một kỷ lục đáng nhớ. Cụ thể theo Opta, Manchester City đã trở thành câu lạc bộ Anh đầu tiên thắng 8 trận liên tiếp tại Cúp C1/UEFA Champions League.

Điều đáng tự hào ở đây là họ mới chỉ tham dự giải đấu lần đầu tiên từ mùa 2011/12. Chỉ sau hơn một thập kỷ nổi lên, Man City chứ không phải những đội bóng Anh giàu thành tích tại C1 như Chelsea (2 lần), MU (3 lần) hay Liverpool (6 lần) đạt cột mốc 8 chiến thắng liên tiếp ở đấu trường này.

man-city-c1-1702501986.jpg
Man City của Pep Guardiola vượt mặt các ông lớn như Liverpool, MU để trở thành CLB Anh đầu tiên có 8 trận thắng liên tiếp tại Cúp C1 (Ảnh: Getty)

Và cũng chính Pep Guardiola cùng các học trò chứ không phải những huyền thoại đi trước như Sir Alex Ferguson, Arsene Wenger hay Jose Mourinho mới là những người vừa làm được điều đáng tự hào của bóng đá Anh ở châu Âu.

Với chiến thắng trước Crvena Zvezda, Man City đã kết thúc vòng bảng Champions League 2023/24 với thành tích 6 trận toàn thắng. The Citizens trở thành CLB Anh thứ hai làm được điều này sau Liverpool mùa 2021/22.

Ở trận đấu vừa qua, HLV Pep Guardiola có lần đầu trình làng hai tài năng trẻ Micah Hamilton và Oscar Bobb ở Cúp C1 và cả hai đều ghi bàn.

Pha lập công còn lại thuộc về một siêu dự bị đó là Kalvin Phillips. Đây cũng là bàn thắng đầu tiên anh ghi được sau 51 lần ra sân cho các CLB Leeds và Man City. Lần cuối Phillips ghi bàn là vào lưới Crewe hồi tháng 8 năm 2021.

Sau đây, Man City sẽ trở về sân nhà với cuộc tiếp đón Crystal Palace ở vòng 17 Ngoại hạng Anh hôm 16/12 trước khi sang Ả Rập tham dự FIFA Club World Cup 2023.

HIGHLIGHTS: CRVENA ZVEZDA - MAN CITY | KÉP PHỤ LÊN TIẾNG, MẠCH TOÀN THẮNG ĐƯỢC DUY TRÌ | FPT BÓNG ĐÁ
Author Thethao247.vn QP / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm