Quảng cáo

Deschamps: 'Pháp may mắn có bàn, nhưng Tây Ban Nha đã xuất sắc hơn'

Thứ tư, 10/07/2024 05:46 AM (GMT+7)
A A+

HLV Didier Deschamps của ĐT Pháp đã thừa nhận ĐT Tây Ban Nha chơi xuất sắc hơn ở trận bán kết Euro 2024 và xứng đáng giành vé vào chơi trận chung kết.

ĐT Pháp đã nhận thất bại đầy cay đắng trước ĐT Tây Ban Nha tại bán kết Euro 2024, qua đó chính thức khép lại hành trình chinh phục danh hiệu cao quý này. Mặc dù đã ít nhiều gây khó dễ cho đối thủ, song đẳng cấp của các cầu thủ La Roja đã lên tiếng đúng lúc và khiến cho Les Bleus phải ngậm ngùi rời giải.

Sau trận đấu, HLV Didier Deschamps của ĐT Pháp đã khẳng định đội bóng của mình gặp may mắn với bàn mở tỉ số, đồng thời khẳng định đối thủ đã chơi xuất sắc hơn.

Chiến lược gia 55 tuổi chia sẻ: "Tây Ban Nha đã cho thấy họ là một đội tuyệt vời vào đêm nay. Chúng tôi may mắn khi mở tỷ số, nhưng điều đó tạo ra khó khăn với chúng tôi vì họ vượt trội trong việc kiểm soát trận đấu. Đêm nay, họ đã cho thấy khả năng của mình.

getpaidstockcom-668dbc161c4d9-1720564875.jpg
Deschamps thừa nhận Tây Ban Nha là đội xuất sắc hơn. Ảnh: Getty

Hứng chịu hai bàn thua trong 4 phút khiến chúng tôi gặp khó. Chúng tôi đã trở lại hơi muộn, có lẽ do thiếu tính chủ động hơn một chút, dẫn đến việc lãng phí cơ hội, đặc biệt là trong việc xây dựng các tình huống tấn công."

Bên cạnh đó, Deschamps còn từ chối khi nhận được câu hỏi về Tây Ban Nha, đồng thời ca ngợi màn trình diễn của các học trò tại giải đấu lần này.

Ông nói thêm: "Liệu Tây Ban Nha có phải là đội mạnh nhất trong giải đấu này không? Tôi không nghĩ rằng chỉ từ trận đấu này mà có thể khái quát được Euro. Chúng tôi đã đối mặt với một đội Tây Ban Nha rất xuất sắc, họ đã xác nhận lại những gì họ đã làm trước đó. Chúng tôi có thể làm một vài điều tốt hơn khi đối đầu với một đối thủ kiểm soát trận đấu nhiều như vậy. Chúng tôi thiếu sự chủ động trong lối chơi phản công.

getpaidstockcom-668dbc7b6af9d-1720564875.jpg
Hàng công chơi thiếu sức sống của ĐT Pháp tại Euro 2024. Ảnh: Getty

Chúng tôi không phải là một đội bóng thận trọng hay phòng ngự. Chúng tôi là một đội đã phòng ngự rất tốt và không đủ sắc bén trong tấn công. Chúng tôi đã phải thích nghi. Vì nhiều lý do khác nhau, chúng tôi không thể tạo ra sự tác động như thông thường, và chúng tôi đã phải thích nghi để có thể cạnh tranh với giới hạn của chúng tôi."

Ở trận đấu trên, mặc dù đã sớm có bàn mở tỉ số do công của Kolo Muani, thế nhưng ĐT Pháp đã không thể giữ vững lợi thế khi để Lamine Yamal và Dani Olmo chọc thủng lưới ngay trong hiệp một.Mặc dù đã tung vào sân những quân bài tấn công chất lượng, song Les Bleus vẫn không thể một lần đưa bóng vào lưới đối thủ, qua đó chấp nhận thất bại với tỉ số 1-2.

getpaidstockcom-668dbc4936af2-1720564875.jpg
Tây Ban Nha xuất sắc giành vé vào chung kết Euro 2024.Ảnh: Getty

Đây là lần thứ hai liên tiếp mà đoàn quân của Deschamps không thể tiến vào trận chung kết Euro, trong khi đó, đây là lần đầu tiên La Roja góp mặt ở trận đấu cuối cùng sau 12 năm.

Author Thethao247.vn Minh Quân / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm