Quảng cáo

Đội hình hay nhất thế giới: Manchester thống trị, bất ngờ vị trí Messi

Thứ ba, 11/07/2023 14:40 PM (GMT+7)
A A+

Tạp chí ESPN mới đây đã công bố 'đội hình 11 cầu thủ hay nhất thế giới' với dàn siêu sao chất lượng nhưng cũng không thiếu bất ngờ.

Nghe nội dung bài viết

Bên cạnh bình chọn ra tiền đạo, tiền đạo cắm, tiền vệ, hậu vệ xuất sắc nhất năm, tạp chí thể thao nổi tiếng ESPN vừa qua cũng đã công bố đội hình 11 cầu thủ xuất sắc nhất thế giới.

Danh sách chứng kiến sự thống trị của thành Manchester, tuy nhiên lại chỉ có màu xanh của The Citizens. Theo đó, nhà vô địch Champions League 2023 đóng góp 4/11 cái tên vào đội hình gồm Ruben Dias, Rodri, Kevin De Bruyne và không thể thiếu Erling Haaland.

man-city-1689060470.jpg
Với thành tích "ăn ba" ấn tượng, không ngạc nhiên khi Man City là đội thống trị đội hình xuất sắc nhất thế giới (Ảnh: Getty)

Xếp cạnh Dias ở vị trí trung vệ là một cầu thủ đang được liên hệ chặt chẽ với Man City, Josko Gvardiol. Tuyển thủ Croatia đã có một mùa giải ấn tượng trong cả màu áo CLB Leipzig lẫn ĐTQG. Trong khi đó, thủ môn hay nhất thế giới của ESPN gọi tên Thibaut Courtois.

Cặp hậu vệ cánh được bình chọn đó là Achraf Hakimi bên phải và Alphonso Davies đá cánh trái. Bộ đôi còn rất trẻ nhưng đã chứng tỏ được đẳng cấp trong màu áo PSG và Bayern Munich nhiều năm qua.

Trở về với hàng tiền vệ, người còn lại được chọn chơi bên cạnh Rodri và De Bruyne đó là tân binh của Real Madrid, Jude Bellingham. Tuyển thủ Anh vừa chơi một mùa giải xuất sắc trong màu áo Dortmund rồi ẵm luôn danh hiệu cầu thủ hay nhất Bundesliga dù mới 20 tuổi.

Trong khi đó ở hàng công không thể thiếu được Kylian Mbappe, người duy nhất có thể so kè với Haaland về hiệu suất làm bàn mùa giải vừa qua (54 với 56). Chân sút người Pháp trước đó cũng được vinh danh là "tiền đạo hay nhất năm" và được xếp cánh trái trong đội hình xuất sắc nhất thế giới.

erling-haaland-and-kylian-mbappe-1689060756.jpg
Mbappe là cây săn bàn tốt thứ hai châu Âu mùa vừa qua chỉ xếp sau Haaland (ảnh: Essentially Sports)

Cuối cùng, bất ngờ xảy ra ở vị trí tiền đạo cánh phải khi ESPN không gọi tên Lionel Messi mà lại là Bukayo Saka. El Pulga đã có một hành trình đưa ĐT Argentina đến chức vô địch World Cup 2022 mà lại không lọt vào "đội hình xuất sắc nhất thế giới" thì đúng là thiếu sót.

Và cho dù không phải Messi thì ở vị trí này vẫn có nhiều cái tên được đánh giá cao hơn Saka như Mohamed Salah hay Bernardo Silva.

doi-hinh-hay-nhat-the-gioi-espn-1689060819.jpg
Đội hình 11 cầu thủ hay nhất thế giới của ESPN gây tranh cãi vì không có Messi (ảnh: One Football)

Theo giải thích của ESPN, màn trình diễn cá nhân tại các giải đấu lớn như UEFA Champions League và World Cup đều được xem xét trong quá trình bình chọn. Dẫu vậy, đó không phải là yếu tố bao trùm tới quyết định sau cùng của các chuyên gia bỏ phiếu.

Vị trí cuối cùng đó là HLV với sự lựa chọn không thể nào khác ngoài Pep Guardiola. Sau 7 năm dẫn dắt Man City, cuối cùng ông cũng đã đem về cho CLB chức vô địch Champions League theo cách ấn tượng nhất. Đó là trở thành đội bóng Anh thứ hai giành được cú ăn ba lịch sử.

PSG tri ân chia tay Messi (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn Minh Quân / - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Quảng cáo
Xem thêm