Quảng cáo

ĐT Argentina bất ngờ bị buộc tội sau chức vô địch World Cup 2022

Thứ hai, 30/01/2023 10:43 AM (GMT+7)
A A+

Mới đây, ĐT Argentina đã bất ngờ bị một nhân vật truyền thông người Mỹ chỉ trích cũng như buộc tội không căn cứ sau khi họ đăng quang tại World Cup 2022.

Hồi tháng 12 vừa qua, ĐT Argentina đã xuất sắc đánh bại ĐT Pháp trong trận chung kết World Cup vô cùng nghẹt thở để đăng quang chức vô địch giải đấu này sau 36 năm chờ đợi. Chiến tích này khiến cho Lionel Messi và các đồng đội nhận được vô vàn lời khen ngợi nhưng cùng với đó cũng không ít nhân vật tỏ ra dị nghị với Albiceleste.

lionel-messi-argentina-v-france-world-cup-2022-2-1675051293.jpg
Lionel Messi đã có một kỳ World Cup không thể xuất sắc hơn để giúp ĐTQG quê nhà đăng quang sau gần 4 thập kỷ chờ đợi. Ảnh: internet

Mới đây, một rapper kiêm người làm truyền thông nổi tiếng tại Mỹ là Joe Budden đã bất ngờ lên tiếng về chức vô địch thế giới của Argentina. Đáng nói, người đàn ông 42 tuổi không ngần ngại chỉ trích cũng như buộc tội ĐTQG xứ Tango vì...không có cầu thủ da màu nào trong đội hình:

"Vâng, họ đã chơi tuyệt hay, đặc biệt là trong trận chung kết với ĐT Pháp. Messi đã làm rất tốt, những quả penalty của họ cũng rất ấn tượng. Tôi cũng rất căng thẳng khi xem trận đấu đó, giống như mọi người, tôi cũng hô vang tên Messi, một kết quả ngoạn mục".

"Nhưng tôi phải nói rằng Argentina thật là...kỳ dị. Họ không có một cầu thủ da đen nào trong đội hình. Không có một hình ảnh đại diện nào cho những người da màu của quốc gia này tham dự một sự kiện hoành tráng như World Cup."

"Dựa trên những gì tôi đã học, đất nước của họ có một lượng lớn người da đen. Nhóm người này cũng có sự phát triển rất tốt tại Argentina nhưng lại không có bất kỳ ai thi đấu cho ĐTQG."

maxresdefault-3-1675051236.jpg
Joe Budden đã cho răng Argentina đang cố gắng "tẩy trắng" và phân biệt chủng tộc tại World Cup 2022. Ảnh: internet

Trong buổi trò chuyện có tới 55.000 người theo dõi trên facebook, Joe Budden cũng mang những thống kê về việc phân biệt chủng tộc tại Argentina kéo dài từ thế kỉ 19 cho tới hiện tại. Tác giả của bản rap nổi tiếng "Pump It Up" cũng đưa ra những cáo buộc về việc người da đen đã bị đối xử bất công bằng khi không được gọi vào tuyển quốc gia tại World Cup 2022.

Đáng nói, tất cả những thứ mà Joe Budden đưa ra hoàn toàn vô căn cứ và chưa có bất kỳ tài liệu chính thống nào khẳng định cáo buộc của anh này với ĐT Argentina là sự thật. Chính vì vậy mà nam rapper đã nhận phải không ít bình luận "gạch đá" từ người theo dõi của mình.

Argentina vô địch World Cup 2022, cái kết viên mãn cho Messi

Không chịu từ bỏ, Chelsea thêm một lần 'tỏ tình' với nhà vô địch World Cup

Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm