Quảng cáo

Gia nhập Inter Miami, Messi làm sống dậy một 'huyền thoại'

Thứ hai, 19/06/2023 23:23 PM (GMT+7)
A A+

Theo phân tích của giới chuyên gia, tác động từ thương vụ Lionel Messi chuyển tới Inter Miami thi đấu có thể giúp vực dậy cả một thương hiệu huyền thoại.

Nghe nội dung bài viết

Như đã đưa tin trước đó, Lionel Messi đã xác nhận bản thân sẽ chuyển đến thi đấu cho Inter Miami vào mùa hè này sau khi hết hợp đồng với PSG. Thương vụ đánh dấu lịch sử bóng đá Mỹ nói chung và giải nhà nghề MLS nói riêng được sang trang mới.

Sự hiện diện của Messi chắc chắn sẽ thúc đẩy nhu cầu xem bóng đá của người dân xứ cờ hoa. Kéo theo theo đó hàng tá lợi nhuận về vé xem trận đấu, áo đấu, bản quyền truyền hình... về cho MLS. Nhưng không chỉ giải đấu, các thương hiệu góp công để chiêu mộ El Pulga về MLS cũng sẽ hưởng lợi.

messi-apple-adidas-mls-1687180486.jpeg
Apple mà Adidas là hai ông lớn đã góp sức để đưa Messi tới Inter Miami (ảnh: Firstsportz)

Đầu tiên là Apple, doanh nghiệp tỷ đô đã ký hợp đồng 10 năm trị giá 2,5 tỷ USD để trở thành đối tác được độc quyền phát sóng các trận đấu MLS. Sau mùa hè này, ông lớn công nghệ nước Mỹ chắc chắn sẽ bội thu vì số lượng đăng ký thuê bao xem giải tăng đột biến do sự xuất hiện của Messi.

Thứ hai là Adidas, cũng là thương hiệu đồ thể thao tài trợ cho Messi. Theo chuyên gia phân tích của Bernstein, việc siêu sao 35 tuổi chuyển tới Mỹ sẽ giúp cho thị phần của hãng này được mở rộng đáng kể tại Mỹ.

Cụ thể vào hôm 9/6 vừa, giá cổ phiếu của Adidas được ghi nhận đã tăng tới 30%, chạm ngưỡng cao nhất trong 14 tháng qua. Kéo theo đó là giá trị vốn hóa của thương hiệu thời trang thể thao đến từ Đức ước tính có thể tăng thêm xấp xỉ 10 tỷ đô.

messi-adidas.jpg
Sự hiện diện của Messi ở MLS có thể tạo cú hích lớn về doanh thu tại Mỹ cho Adidas (ảnh: Getty)

Đây sẽ là tín hiệu tốt dành cho Adidas khi mà những năm qua hãng gặp khó khăn và bị đối thủ cạnh tranh chính là Nike bỏ xa. Theo thống kê từ cuối năm 2022, thương hiệu tài trợ cho Messi lỗ doanh thu tới 724 triệu euro.

Trước đó, giới chuyên gia dự báo 2023 sẽ là năm đầu tiên Adidas phải báo cáo kinh doanh lỗ trong lịch sử 30 năm trở lại. Tuy nhiên, sự xuất hiện của Messi tại Mỹ có thể giúp họ xoay chuyển tình thế.

Tất nhiên tác động của Messi không phải là tất cả nhưng anh được coi là cứu cánh cho Adidas lúc này. Với đà tăng trưởng hiện tại, giới phân tích tỏ ra lạc quan vào triển vọng trở lại đường đua của gã khổng lồ từng trở thành huyền thoại với dòng giày Superstar, ít nhất là tại Mỹ.

HIGHLIGHTS: ARGENTINA - AUSTRALIA | MESSI RỰC SÁNG CÙNG SIÊU PHẨM - FPT BÓNG ĐÁ
Author Thethao247.vn Minh Quân / - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Quảng cáo
Xem thêm