Quảng cáo

Haaland chưa xứng, sao Man City chỉ rõ cầu thủ đoạt Quả Bóng Vàng 2023

Chủ nhật, 14/05/2023 19:24 PM (GMT+7)
A A+

Ngôi sao của Man City, Bernardo Silva tin rằng đồng đội Erling Haaland vẫn còn thiếu xót và chưa đủ sức cạnh tranh danh hiệu Quả Bóng Vàng 2023.

Nghe nội dung bài viết

Gia nhập Man City từ hè 2022, Erling Haaland lập tức gây bão tại bóng đá Anh khi phá kỷ lục bàn thắng ghi được trong một mùa giải ở Ngoại hạng Anh ngay trong mùa giải đầu tiên tham dự. Tính tới thời điểm hiện tại, chân sút người Na Uy đã có 52 bàn sau 48 trận trên mọi đấu trường, trở thành cầu thủ ghi bàn xuất sắc nhất của cả châu Âu.

Thành tích giúp anh trở thành ứng cử viên hàng đầu cạnh tranh với Lionel Messi trong cuộc đua Quả Bóng Vàng 2023. Tuy nhiên, đồng đội của anh, Bernardo Silva lại cảm thấy Haaland vẫn chưa đủ điều kiện để thách thức El Pulga.

haaland-bernardo-silva-qua-bong-vang-1684066383.jpg
Bernardo Silva cho rằng Haaland vẫn còn thiếu những điều kiện về danh hiệu tập thể để cạnh tranh Quả Bóng Vàng 2023 (ảnh: Getty)

Phát biểu với France Football, ngôi sao người Bồ lý giải rằng Haaland vẫn còn thiếu những danh hiệu cùng Man City làm lợi thế cạnh tranh trong cuộc đua Quả Bóng Vàng. Còn ở hiện tại, ứng viên hàng đầu vẫn là Messi.

“Nếu Haaland vô địch Ngoại hạng Anh và Champions League, bạn có thể nêu tên cậu ấy trong cuộc thảo luận về Quả bóng Vàng. Tương tự với trường hợp của Vinicius Jr nếu Real Madrid vô địch C1. Nói chung, đó là câu chuyện giữa Messi và nhà vô địch Champions League. Và cho đến nay, tôi vẫn tin là Messi sẽ đoạt giải."

Messi đã ghi 20 bàn và có 19 pha kiến ​​tạo sau 38 trận cho PSG mùa này. Cuối năm ngoái, Leo đã dẫn dắt Argentina đến danh hiệu World Cup 2022 đầy ấn tượng. Nhờ đó, cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu tại Qatar nắm lợi thế lớn trong cuộc đua Quả Bóng Vàng 2023 mặc dù đã suy giảm đôi chút sau khi PSG bị loại khỏi Cúp C1.

messi-haaland-qua-bong-vang-2023-1684066675.jpg
Messi vẫn là ứng cử viên hàng đầu của danh hiệu Quả Bóng Vàng 2023 bất chấp sự bám đuổi của Haaland (ảnh: SN)

Về phần Haaland, rõ ràng anh sẽ cần giúp Man City vô địch Ngoại hạng Anh và Champions League để bứt phá trong cuộc đua Bóng Vàng năm nay. Vừa qua, chân sút người Na Uy đã đút túi danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh 2023 của Hiệp hội nhà báo bóng đá (FWA). Nhiều khả năng, Haaland sẽ thâu tóm luôn giải Vua Phá Lưới Ngoại hạng Anh mùa 2022/23 khi đang có 36 bàn, bỏ xa người xếp thứ hai là Harry Kane tới 9 bàn khi giải chỉ còn 3 vòng nữa.

SHOW DIỄN ERLING HAALAND 1 MÌNH GHI 5 BÀN | FPT BÓNG ĐÁ
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm