Quảng cáo

HERE WE GO! IIkay Gundogan trở về khoác áo Man City

Thứ tư, 21/08/2024 17:26 PM (GMT+7)
A A+

Nhà báo Fabrizio Romano đưa tin tiền vệ IIkay Gundogan sẽ trở lại Man City sau một năm chuyển tới thi đấu cho Barcelona.

Vào chiều nay (21/8, theo giờ Việt Nam), nhà báo Fabrizio Romano đã “đọc lệnh HERE WE GO” để thông báo về việc tiền vệ IIkay Gundogan sẽ trở về khoác áo đội bóng cũ Man City chỉ sau 1 năm thi đấu cho Barcelona.

Cụ thể, cầu thủ người Đức sẽ ký vào bản hợp đồng có thời hạn 1 năm, kèm 1 năm tùy chọn gia hạn với đội bóng. Trong thương vụ này, chính Gundogan đã bày tỏ mong muốn trở lại Etihad thay vì ở lại Catalan, hai bên cũng đã đạt được thỏa thuận và HLV Pep Guardiola cũng rất hào hứng chào đón đội trưởng cũ của Man City.

gvfqpczwwaeef8y-1724235528.jpg
IIkay Gundogan trở về khoác áo đội bóng cũ Man City. Ảnh: X Fabrizio Romano

Ở mùa giải trước, tiền vệ gốc Thổ Nhĩ Kỳ là trụ cột trong đội hình của Barcelona dưới thời HLV Xavi. Anh ra sân tổng cộng 51 trận trên mọi đấu trường, đóng góp 5 bàn thắng cùng 14 đường kiến tạo, song vẫn không thể giúp Blaugrana có được bất cứ danh hiệu nào. Đây cũng là mùa giải trắng tay đầu tiên của Gundogan sau 7 năm thi đều có được danh hiệu tại Xứ sở sương mù.

dlbeatsnoopcom-final-wuvnoscil8-1724235706.jpg
Gundogan có một mùa giải thi đấu không thành công tại Barcelona. Ảnh: Getty

Vào mùa hè này, đội bóng xứ Catalan đã bổ nhiệm tân HLV Hansi Flick ngồi vào chiếc ghế nóng, và chiến lược gia người Đức lập tức mang về Dani Olmo, cầu thủ có xu hướng chơi trùng vị trí với Gundogan. Bên cạnh đó, Barca cũng sở hữu nhiều tiền vệ trẻ tài năng khác như Pedri, Gavi hay Fermin Lopez, và đây có thể được xem là một phần nguyên nhân dẫn tới sự ra đi của Gundogan.

Trong quá khứ, cựu sao Dortmund đã có quãng thời gian 7 năm đáng nhớ tại Man City. Tiền vệ 33 tuổi là nhạc trưởng trong lối chơi của Pep Guardiola suốt hành trình kể trên, ra sân tổng cộng 304 trận đấu, ghi được 60 bàn thắng cùng 38 đường kiến tạo. Thành tích ấn tượng kể trên của Gundogan đã giúp The Citizens đạt được 5 Premier League, 2 FA Cup, 4 Carabao Cup, 2 Siêu cúp Anh và nổi bật chính là danh hiệu Champions League lần đầu tiên trong lịch sử đội bóng ở mùa 2022/2023.

dlbeatsnoopcom-final-unksq2b0pi-1724235706.jpg
Gundogan giúp Man City giành Champions League lần đầu tiên trong lịch sử. Ảnh: Getty

Với việc trở về mái nhà xưa, Gundogan sẽ có cơ hội ra mắt các CĐV ngay tại Etihad khi Man City sẽ tiếp đón Ipswich Town ở vòng 2 Ngoại hạng Anh.  

Author Thethao247.vn Minh Quân / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm