Quảng cáo

Liverpool nhắm trung vệ từng khóa chặt Quang Hải về đá cặp với Van Dijk

Thứ ba, 03/01/2023 16:41 PM (GMT+7)
A A+

Trong bối cảnh hàng thủ đang không đảm bảo được phong độ, HLV Jurgen Klopp đã nhắm tới ngôi sao xuất sắc nhất châu Á ở vị trí phòng ngự.

Liverpool vừa trải qua một trận thua "tối mặt mày" trước Brentford với tỉ số 3-1. Theo đó, ngoài việc hàng tiền vệ của ông Jurgen Klopp đang thiếu hụt nhân sự nghiêm trọng thì những vấn đề về chất lượng hàng thủ cũng là một nguyên nhân lớn khiến The Kop sa sút ở mùa này. 

Liverpool mua trung vệ từng khóa chặt Quang Hải về đá cặp với Van Dijk 238807
Liverpool nhắm tới hậu vệ xuất sắc nhất châu Á ở thời điểm này để bổ sung chất "thép" cho hàng thủ. Ảnh: internet

Hiện tại, chỉ còn Virgil van Dijk vẫn còn đảm bảo được nhiệm vụ của mình. Trong khi đó, những người đá cặp với trung vệ người Hà Lan như I. Konate hay J. Gomez lại đang thi đấu với phong độ "báo động đỏ" suốt cả mùa giải này. 

Bối cảnh đó buộc BLĐ của Liverpool cũng như Jurgen Klopp phải tính tới những phương án bổ sung và theo đó, hậu vệ được đánh giá là xuất sắc nhất châu Á ở thời điểm này là Kim Min Jae đã lọt vào tầm ngắm của đội chủ sân Anfield. 

Cụ thể, theo báo cáo từ tờ Corriere dello Sport, HLV Klopp đã bị ấn tượng mạnh bởi khả năng chơi bóng của Min Jae trong màu áo Napoli cũng như ĐTQG Hàn Quốc tại World Cup 2022 vừa qua. 

Nhìn chung, "lá chắn thép" của thành Naples thời điểm này có một tiềm năng cực kỳ lớn để trở thành niềm tự hào mới của châu Á. Sở hữu chiều cao 1m9 cùng thể hình lực lưỡng, cầu thủ từng thi đấu cho Beijing Guoan (Trung Quốc) và Fenerbahce (Thổ Nhĩ Kỳ) thường xuyên chiếm ưu thế vượt trội trong các pha không chiến.

Liverpool mua trung vệ từng khóa chặt Quang Hải về đá cặp với Van Dijk 238808
Chính sự xuất sắc của Min Jae đã góp phần khiến những chân sút hàng đầu của Olympic Việt Nam như Quang Hải, Công Phượng phải "im hơi lặng tiếng" trước Olympic Hàn Quốc ở bán kết ASIAD 2018. Ảnh: internet

Ngoài ra, khả năng đọc trận đấu và chỉ đạo hàng thủ của trung vệ sinh năm 1996 cũng được đánh giá rất cao. Minh chứng rõ ràng nhất là cách mà Kim Min Jae đã vươn mình trở thành thủ lĩnh hàng phòng ngự của Napoli sau khi Koulibaly gia nhập Chelsea ở mùa Hè vừa qua.

Hiện tại, chuyên trang Transfermarkt đang định giá Kim Min Jae lên tới 35 triệu Euro - Một con số rất lớn cho một cầu thủ châu Á. Tuy nhiên, mức phí chuyển nhượng kể trên đương nhiên không thể làm khó được một "ông lớn" Ngoại hạng Anh như Liverpool. 

Tuy nhiên, CLB chủ quản của Min Jae là Napoli hiện vẫn chưa có tín hiệu "bật đèn xanh" nào với sự đánh tiếng của đội chủ sân Anfield. Được biết, The Kop cũng sẵn sàng trả hơn mức định giá của trung vệ người Hàn để sớm sở hữu anh cho phần còn lại của mùa giải này.

Gục ngã trước Brentford, Liverpool bị MU bỏ lại trong cuộc đua top 4

ĐT Argentina có động thái khiến 'triệu fan vỡ òa' với Lionel Messi

Kim Min Jae - Quái vật hàng thủ mới toanh của Napoli. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm