Quảng cáo

PSG hậu World Cup 2022: Lao đao vì Messi, Mbappe và Neymar

Thứ ba, 03/01/2023 09:19 AM (GMT+7)
A A+

Trận thua 1-3 trước Lens trong trận cầu vừa qua đã phơi bầy những ảnh hưởng nghiêm trọng mà PSG đang phải gánh chịu từ World Cup 2022.

PSG là một trong những đội bóng có nhiều cầu thủ tiến sâu ở World Cup 2022 nhất. Điều này cho thấy lực lượng nhân sự vô cùng chất lượng của "gã nhà giàu" thành Paris nhưng cũng mang tới nhiều điều bất lợi cho họ. 

Đáng nói, cả 3 ngôi sao trên hàng tấn công của HLV Christophe Galtier là Messi, Neymar và Mbappe đều đang bị ảnh hưởng rất nhiều sau khi giải đấu trên đất Qatar khép lại. 

PSG hậu World Cup 2022: Lao đao vì Messi, Mbappe và Neymar 238649
Mbappe đã lao vào tập luyện rồi ra sân thi đấu cho PSG ngay sau khi trở về từ World Cup 2022. Ảnh: internet

Mới đây nhất, Kylian Mbappe cùng  Achraf Hakimi đã chính thức được thuyền trưởng PSG thông báo sẽ được cho nghỉ vài ngày để hồi phục thể lực. Theo đó, ông Galtier cho hay:

"Họ đã tiến rất xa tại World Cup vừa qua. Achraf Hakimi đã chơi mọi trận đấu cho Ma Rốc. Mbappe cũng vậy, cậu ấy có một số màn trình diễn xuất sắc và là tay săn bàn hàng đầu trên đất Qatar. Dù vậy, việc tiến vào tới chung kết khiến cho thể lực của cậu ấy không được đảm bảo nhưng quyết tâm được tiếp tục thi đấu cho PSG của Mbappe là rất lớn".

"Tôi tôn trọng điều đó nhưng nghỉ ngơi ở thời điểm này là điều cần thiết cho Kylian Mbappe". 

Trong khi đó, ngôi sao số 1 của ĐT Argentina là Lionel Messi vẫn chưa trở lại hội quân cùng các đồng đội tại PSG. Chính HLV Galtier trong buổi họp báo mới đây cũng khẳng định rằng tiền đạo 35 tuổi hiện vẫn đang mải...ăn mừng chức vô địch World Cup ở quê nhà. 

PSG hậu World Cup 2022: Lao đao vì Messi, Mbappe và Neymar 238650
Lionel Messi vẫn đang tận hưởng chiến tích của mình tại quê nhà Argentina. Ảnh: internet

Đương nhiên, sau những gì mà Messi đã làm được thì anh hoàn toàn xứng đáng với việc được tận hưởng thành quả của mình. Dù vậy, việc quá lâu không xỏ giày ra sân khiến nhiều NHM tỏ ra nghi ngại về khả năng bắt nhịp của M10 sau khi trở lại thi đấu.

Ở một diễn biến liên quan, đối tác ăn ý của Messi và Mbappe trên hàng công là Neymar cũng đang cho thấy nhiều sự tiêu cực bởi World Cup 2022. Dù đã trở lại thi đấu ngay lập tức như Mbappe nhưng ngôi sao người Brazil đã cho thấy anh chưa thể ổn định tâm lý sau cú sốc ở trận tứ kết trước Croatia. 

Hiện tại, Neymar vẫn đang bị treo giò sau tấm thẻ đỏ đầy vô duyên ở trận PSG vs Strasbourg. Hiện cũng chưa rõ ông Galtier có tiếp tục sử dụng tiền đạo của Selecao ở trận cầu với Chateauroux sắp tới hay không.

PSG hậu World Cup 2022: Lao đao vì Messi, Mbappe và Neymar 238651
Tâm lý của Neymar vẫn chưa thể bình phục sau khi Brazil bị Croatia loại đầy cay đắng ở trận tứ kết World Cup 2022. Ảnh: internet

Nhìn chung, PSG đang gặp nhiều rắc rối với các ngôi sao số 1 của họ sau khi World Cup khép lại. Điển hình lớn nhất là 2 trận đấu đầy chật vật với Lens và Strasbourg vừa qua của họ. Tuy nhiên, với 44 điểm (hơn đội thứ nhì 4 điểm), quyền tự quyết tại Ligue 1 mùa này vẫn nằm trong tay thầy trò HLV Galtier.

Và cũng rất may mắn rằng giải đấu vô cùng quan trọng là UEFA Champions League 1 tháng nữa mới trở lại. Từ bây giờ tới đó, PSG có đủ thời gian để ổn định lại tình hình nhân sự của mình. 

HLV PSG báo tin vui đến Messi ngày đầu năm mới 2023

Tưởng nhớ huyền thoại Pele, FIFA ra đề xuất chưa từng có trong lịch sử

Veratti gia hạn hợp đồng với PSG tới năm 2026. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm