Quảng cáo

Lý do Martial đòi rời MU nhưng từ chối sang Ả Rập hưởng lương cao

Thứ tư, 10/01/2024 17:16 PM (GMT+7)
A A+

Truyền thông châu Âu mới đây đã tiết lộ lý do khiến tiền đạo Anthony Martial từ chối chuyển tới Ả Rập thi đấu dù không còn muốn ở lại MU.

Nghe nội dung bài viết

Theo nhà báo Elis Buse Arac từ Thổ Nhĩ Kỳ, tiền đạo Anthony Martial rất muốn rời MU ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông này vì không được thể cạnh tranh với những Rasmus Hojlund hay Marcus Rashford trên hàng công. Cầu thủ này đã nhận được một số lời đề nghị hấp dẫn từ Ả Rập Xê Út nhưng lại từ chối hết.

Lý do là bởi anh muốn tìm kiếm một CLB tại châu Âu để được thi đấu đỉnh cao trong phần còn lại của mùa giải. Mục đích xa hơn là mong được triệu tập vào đội tuyển quốc gia Pháp tham dự EURO 2024.

Hiện CLB Fenerbahce của Thổ Nhĩ Kỳ được cho là đang quan tâm tới việc ký hợp đồng với Martial. Đội bóng này hiện đang dẫn đầu tại giải quốc nội và có mối quan hệ tốt với MU sau thương vụ mua bán tiền vệ Fred vào hè 2023.

Dẫu vậy, mong muốn được dự EURO 2024 cùng ĐT Pháp cùng Martial bị đánh giá là khó thực hiện, thậm chí là viển vông. Lần gần nhất cầu thủ này được gọi lên đội tuyển quốc gia đã từ năm 2021 tại UEFA Nations League. Nghĩa là đã 3 năm trôi qua, Martial không được lên tuyển, lý do chính là phong độ kém cỏi của anh.

martial-dt-phap-1704881470.jpg
Martial mong muốn được dự EURO 2024 dù đã 3 năm vắng bóng tại ĐT Pháp (ảnh: getty)

Mặt khác, ĐT Pháp hiện tại đã có quá nhiều nhân tài hàng công như Randal Kolo Muani, Marcus Thuram hay Christopher Nkunku. Do đó, kể cả Martial có chơi bùng nổ trong giai đoạn còn lại của mùa giải, khả năng anh được HLV Didier Deschamps gọi lên tuyển dự EURO 2024 vẫn là rất thấp, nếu không muốn nói là không có.

Anthony Martial gia nhập Manchester United vào năm 2015 từ AS Monaco với tư cách là đương kim chủ nhân danh hiệu Cậu bé Vàng. Anh khi đó được đánh giá sở hữu tốc độ, kỹ thuật cá nhân và khả năng dứt điểm sắc bén.

Tiền đạo này bắt đầu sự nghiệp tại Old Trafford một cách ấn tượng, ghi bàn ngay trong trận ra mắt và nhanh chóng trở thành một trong những cầu thủ trẻ đáng xem bậc nhất thế giới lúc bấy giờ.

Tuy nhiên, sự phát triển của ngôi sao người Pháp tại MU sau đó bị chững lại, thậm chí sa sút do chấn thương. Sau 317 lần ra sân cho Quỷ đỏ, Martial có được 90 bàn cùng 55 kiến tạo.

MAN UNITED - HÀNH TRÌNH VÒNG BẢNG CHAMPIONS LEAGUE 23/24 | FPT BÓNG ĐÁ
Author Thethao247.vn Minh Quân / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm