Quảng cáo

Mất mối làm ăn với Qatar, nhà Glazer họp khẩn ra quyết định vụ bán MU

Thứ hai, 16/10/2023 15:04 PM (GMT+7)
A A+

Sau khi tập đoàn Qatar của Sheikh Jassim rút khỏi thương vụ mua lại MU, nhà Glazer đã lập tức triệu tập một cuộc họp gấp để bàn về tương lai của CLB.

Vào ngày 15/10 vừa qua, báo chí châu Âu đưa tin thương vụ tập đoàn Qatar của Sheikh Jassim mua lại Man Utd coi như đổ bể. Nhà thầu Trung Đông này được cho đã rút lui vì không đạt thỏa thuận về giá với nhà Glazer.

Trong khi Sheikh Jassim đã sẵn sàng trả tới 6 tỷ Bảng, được cho là gấp đôi giá thị trường của MU thì nhà Glazer muốn hơn thế. Họ tin rằng đội chủ sân Old Trafford phải đáng giá 10 tỷ Bảng.

Sau khi vụ làm ăn với người Qatar đổ bể, nhà Glazer được cho là sẽ làm việc với nhà thầu còn lại trong cuộc đua là Sir Jim Ratcliffe. Trong một diễn biến mới nhất, tờ BBC Sports cho biết đôi bên sẽ có một cuộc họp gấp vào thứ Năm 19/10 theo giờ Anh để bàn về chi tiết vụ mua lại.

mu-qatar-sir-jim-ratcliffe-1697443086.jpg
Nhà Glazer chuẩn bị họp khẩn với Sir Jim Ratcliffe cùng các cổ đông khác để bàn thương vụ bán lại cổ phần MU (ảnh: Mirror)

Được biết, phía Sir Jim Ratcliffe sẽ chỉ mua lại một phần cổ phần của Man Utd từ nhà Glazer. Con số cụ thể là 25% tương đương với khoản đầu tư trị giá 1,3 tỷ Bảng.

Cuộc họp sắp tới sẽ chứng kiến một phiên bỏ phiếu giữa nhà Glazer và các cổ đông hiện tại của Quỷ đỏ để đi tới quyết định bán 25% cổ phần cho Sir Jim Ratcliffe. Nếu đạt được sự đồng thuận, họ sẽ bàn tiếp về chi tiết gói thầu, cũng như các kế hoạch và quyền hạn cụ thể của tỷ phú người Anh sau khi trở thành cổ đông chính thức của Man Utd.

Nhưng nếu không có đủ số phiếu từ đa số, vụ mua bán này cũng sẽ lại đổ bể. Trước đó, tờ The Sun từng đưa tin rằng các cổ đông thiểu số của MU không hài lòng với việc nhà Glazer bán cổ phần cho Sir Jim Ratcliffe thay vì người Qatar. Bởi khi đó họ sẽ chẳng được lợi gì dù cũng phải chờ đợi suốt gần một năm qua.

HIGHLIGHTS BAYERN MUNICH - MAN UNITED | FPT BÓNG ĐÁ
Author Thethao247.vn QP / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm