Quảng cáo

‘Máy chạy’ cực khủng được Liverpool quan tâm để thay thế Salah

Thứ bảy, 27/11/2021 11:20 AM (GMT+7)
A A+

Liverpool đang tìm người thay thế Salah, người có thể rời đi vào cuối mùa giải này. Trong bối cảnh đó, đội chủ sân Anfield đang quan tâm tới “máy chạy” người Đức có tốc độ hơn cả Haaland và Alphonso Davies

Freiburg đang là hiện tượng của Bundesliga mùa này khi mà họ đứng ở vị trí thứ 3, đuổi ngay sát nút Dortmund và Bayern. Thành công của họ không chỉ nằm ở dấu ấn chiến thuật mà ở đó còn có sự đóng góp rất lớn của các cầu thủ. Trong đó có Kevin Schade, tài năng trẻ sáng giá nhất của CLB.

w1176_h662_x551_y172_imago1006506580h-7ee7852a5c613040
Kevin Schade đang thu hút được nhiều sự chú ý từ các ông lớn. Ảnh: Internet

Kevin Schade mặc dù chưa ghi bất kì bàn thắng hay có đường kiến tạo nào cho Freiburg nhưng lại ghi điểm trong mắt người hâm mộ bằng kĩ năng rê bóng điêu luyện cùng với đó là tốc độ kinh hoàng. Những đặc điểm này rất giống với Mohamed Salah nên dễ hiểu vì sao cầu thủ 20 tuổi lại được Liverpool để ý và được coi là phương án dự phòng cho cầu thủ người Ai Cập, người đang được nhiều CLB quan tâm. Ở Bundesliga mùa này, Schade đã được ghi nhận tốc độ lên tới 36,37 km/h. Còn nhanh hơn cả những Erling Haaland hay Alphonso Davies.

Giải thích về việc chưa có bàn thắng hay kiến tạo nào, chúng ta có thể nhận thấy Freiburg là đội bóng ưu tiên đá phòng ngự. Họ nhận tới 18 bàn thua từ đầu mùa trong khi chỉ có 11 bàn thắng vậy nên cơ hội tới với những cầu thủ đá tấn công như Kevin Schade là không nhiều. Tuy nhiên, trái ngược hoàn toàn với tình trạng “khô hạn” ở cấp độ CLB, ngôi sao 20 tuổi đang là nòng cốt của U21 Đức với 3 bàn thắng và ghi 2 đường kiến ​​tạo chỉ trong 4 trận ra sân, đóng góp trung bình 1,61 lần / 90 bàn.

1-7843-1609128993
Schade sẽ là phương án thay thế tốt trong tương lai khi Liver không còn Salah. Ảnh: Internet

Với Liverpool, ngoài khả năng tốc độ và đi bóng, khả năng tạo áp lực trung bình 17,5 lần trong mỗi 90 phút của Schade là điều rất cần thiết trong hệ thống chiến thuật của HLV Jurgen Klopp. 

Nhận thức được tầm quan trọng của ngôi sao trẻ, Freiburg đang mời chào Kevin Schade kí vào bản hợp đồng mới nhưng có lẽ với sự quan tâm của Liverpool, Kevin Schade người Đức sẽ phải suy nghĩ nhiều trước khi đặt bút.  

Có thể nói, cầu thủ trẻ cao 1 mét 84 này là sự thay thế hoàn hảo về phương diện tương lai cho Mohamed Salah. Ngôi sao người Ai Cập có thể sẽ ra đi vào cuối mùa này khi mà hợp đồng của Salah và Liver đang bế tắc. Mo Salah đang đòi mức lương quá cao để kí hợp đồng mới với Liverpool.

Drogba mách Chelsea mua người cũ theo kiểu 'thừa nước đục thả câu'

Juventus lo sợ vì bị Chelsea dùng tiền tấn để lôi kéo trụ cột

Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Liverpool Salah Kevin Schade
Xem thêm