Quảng cáo

Sabitzer thoát kẻ tội đồ, lập công giúp Dortmund đả bại Atletico Madrid

Thứ tư, 17/04/2024 06:24 AM (GMT+7)
A A+

Tiền vệ Marcel Sabitzer đã có một trận đấu bùng nổ và giúp Dortmund đánh bại Atletico và giành tấm vé vào bán kết Champions League.

Dortmund vừa trải qua một trong những trận đấu đáng nhớ nhất trong lịch sử của đội bóng này khi họ đã cùng Atletico tạo nên một cuộc rượt đuổi vô cùng gay cấn cho đến những phút cuối cùng, và đội bóng vùng Ruhr là những người được hưởng niềm vui trọn vẹn khi xuất sắc đánh bại đối thủ khó chịu tới từ Tây Ban Nha.

Ở trận đấu này, cầu thủ được nhắc tới nhiều nhất có lẽ là trường hợp của tiền vệ Marcel Sabitzer. Cầu thủ người Áo chính là tâm điểm trong hiệp một của trận đấu trên khi bỏ lỡ cơ hội mười mươi trước khung thành của Atletico. Sabitzer đã có pha đệm lòng thiếu cảm giác và đã bị cầu thủ bên phía đội khách dễ dàng cản phá.

getpaidstockcom-661eef2791720-1713303372.jpg
Sabitzer bỏ lỡ khó tin trước khung thành Atletico. Ảnh: Getty

Thế nhưng, thời điểm mà các CĐV Dortmund tỏ ra thất vọng về Sabitzer nhất thì cũng là lúc anh lên tiếng với màn trình diễn siêu hạng. Tinh thần lên cao sau bàn vươn lên dẫn trước của Niclas Fullkrug, cựu sao Man Utd đã có một pha dứt điểm trái phá trong vòng cấm khiến cho thủ thành Jan Oblak bên phía Atletico không thể ngăn cản, qua đó giúp chủ nhà chính thức vượt lên sau 2 lượt trận tứ kết.

Đáng chú ý, đây mới chỉ là bàn thắng đầu tiên của Sabitzer cho Dortmund tại Champions League sau 9 trận đấu ở mùa này. Tính rộng hơn, cựu cầu thủ Bayern đã đóng góp 6 bàn thắng cùng 7 đường kiến tạo trong màu áo đội bóng vàng đen trên mọi đấu trường mùa này. Sabitzer cũng chính là cầu thủ được chấm điểm cao nhất trong trận đấu vừa kết thúc cách đây không lâu khi Sofascore chấm 8.5 điểm.

getpaidstockcom-661eef97054b6-1713303460.jpg
Bàn thắng quyết định của Sabitzer giúp Dortmund lọt vào bán kết. Ảnh: Getty

Trên sân nhà Signal Iduna Park, Dortmund chủ động dồn ép đối thủ ngay từ những phút đầu tiên nhằm tìm kiếm bàn thắng và họ đã có được nhiều hơn thế với 2 pha lập công của Julian Brandt và Ian Maatsen ở ngay trong hiệp một.

Tuy nhiên, chủ nhà bất ngờ nhận 2 bàn thua liên tiếp ở hiệp hai. Thế nhưng trước sự cổ vũ nhiệt thành của các CĐV nhà, đoàn quân của HLV Edin Tezic đã xuất sắc hoàn tất cú lội ngược dòng với 2 bàn thắng liên tiếp của Niclas Fullkrug và Marcel Sabitzer, qua đó khép lại trận đấu với tỉ số 4-2 và tỉ số chung cuộc sau 2 lượt trận là 5-4 nghiêng về phía Dortmund.

Ở bán kết, Dortmund sẽ đối đầu với đối thủ PSG, đội bóng đã xuất sắc đánh bại Barca ở trận tứ kết cùng giờ.

Author Thethao247.vn Minh Quân / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm