Quảng cáo

Nhận xong tiền FIFA, Al Hilal giáng đòn mạnh vào Neymar dù chấn thương?

Thứ bảy, 21/10/2023 00:20 AM (GMT+7)
A A+

Vì tham vọng và kế hoạch của CLB, Al Hilal buộc phải đưa ra một sự lựa chọn khó khăn với Neymar dù anh mới dính chấn thương nặng.

Nghe nội dung bài viết

Theo như thông tin được xác nhận từ cả ĐT Brazil lẫn Al Hilal, siêu sao Neymar sẽ phải nghỉ thi đấu dài hạn để điều trị chấn thương dây chằng chéo trước. Thời gian ngồi ngoài được báo chí Ả Rập và châu Âu xác định sẽ là 9 tháng, nghĩa là mùa giải 2023/24 của cựu sao PSG đã kết thúc từ bây giờ.

Do ca chấn thương của Neymar xảy ra vào thời điểm hội quân cùng ĐT Brazil nên Al Hilal đã được FIFA bồi thường khoảng 6,5 triệu Euro theo quy định. Nhưng rõ ràng là con số này chẳng thấm vào đâu so với 90 triệu Euro mà CLB Ả Rập từng bỏ ra để mua anh về từ PSG vào hè qua, chưa tính lương thưởng.

neymar-al-hilal-1-1697821839.jpg
Al Hilal mua Neymar với giá 90 triệu Euro và chỉ dùng được 5 trận mùa này trước khi anh gặp chấn thương nặng (ảnh: Getty)

Al Hilal đã đầu tư rất nhiều vào Neymar nhưng hiện đang vỡ mộng. Tuy nhiên, đội bóng của HLV Jorge Jesus không muốn từ bỏ tham vọng thống trị bóng đá khu vực, nên họ sẽ phải đưa ra quyết định.

Theo tờ Alriyadh của Ả Rập dẫn nguồn tin thân Al Hilal, CLB sẽ tìm kiếm một ngôi sao mới thay thế Neymar ngay và luôn dù vẫn đang đứng đầu Saudi Pro League. Vấn đề không chỉ nằm ở chuyên môn mà còn là việc CLB cần một cái tên đình đám để giúp xây dựng hình ảnh.

Đáng chú ý, hai cái tên mà họ nhắm tới lại là Messi và Mbappe, những đồng đội cũ của tiền đạo 31 tuổi tại PSG.

mbappe-messi-and-neymar-al-hilal-1697822088.jpg
Al Hilal muốn mang về Messi hoặc Mbappe để thế chỗ Neymar bị chấn thương (ảnh: Getty)

Nhưng chưa dừng lại ở đó, nguồn tin còn cho hay Al Hilal có thể xem xét lại hợp đồng với Neymar. Trong đó, một số khoản thưởng được cho là có thể bị điều chỉnh để chuyển sang đầu tư cho ngôi sao mới.

Rõ ràng, Al Hilal cảm thấy rất thất vọng với thương vụ Neymar dù chấn thương là điều không mong muốn. Họ thậm chí đã chờ 1 tháng để anh đá trận ra mắt rồi sau đó chứng kiến ngôi sao 31 tuổi ra sân vỏn vẹn 5 lần rồi lại nghỉ hết mùa.

Pha chấn thương khiến Neymar phải nghỉ hết mùa 2023/24 (nguồn: Twitter)
Author Thethao247.vn QP / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm