Quảng cáo

NÓNG: Top 5 ứng cử viên QBV 2022 chính thức lộ diện

Thứ ba, 12/04/2022 19:24 PM (GMT+7)
A A+

Ngay chiều nay (theo giờ Việt Nam), tờ L'Equipe đã tiết lộ 5 ứng cử viên số 1 cho danh hiệu QBV 2022

QBV thay đổi điều luật 

Quả bóng vàng hay Ballon D'or là một trong những danh hiệu cao quý nhất sự nghiệp cá nhân của 1 cầu thủ bóng đá. Giải thưởng này được trao bởi tạp chí France Football (Pháp) nhằm vinh danh cầu thủ bóng đá xuất sắc nhất trong một mùa giải. (Theo thể lệ mới). 

NÓNG: Top 5 ứng cử viên QBV 2022 chính thức lộ diện 126747
Lionel Messi đang là cầu thủ có nhiều QBV nhất trong lịch sử. Ảnh: internet

Danh hiệu Quả bóng Vàng trước đây được xét theo thành tích của cầu thủ trong năm dương lịch, từ tháng 1 đến tháng 12, tương đương với 2 nửa mùa giải chứ không phải trong một mùa giải trọn vẹn. Theo thông báo mới nhất, France Football đã quyết định thay đổi thể thức này. Cụ thể, Quả bóng Vàng sẽ tính thành tích cá nhân đạt được trong một mùa giải. “Không còn từ tháng 1 đến tháng 12 nữa. Quả bóng vàng bây giờ sẽ được trao trên cơ sở một mùa giải bóng đá cổ điển: tháng 8 đến tháng 7”, trang Twitter của France Football cho biết.

Ngoài việc QBV 2022 sẽ thay đổi thời gian tính toán thành tích cầu thủ, việc giúp một đội bóng đăng quang nhiều danh hiệu cũng không còn là một điểm quá lợi thế như trước đây. Theo đó, tiêu chí số một được xét đến là thành tích cá nhân, sau đó mới tính đến thành tích của tập thể. Cuối cùng, tiêu chí số 3 sẽ đề cập đến tính fair-play của cầu thủ.

Top 5 ứng cử viên cho danh hiệu QBV 2022

Ngay chiều nay (theo giờ Việt Nam), tờ L'Equipe của Pháp đã bất ngờ tiết lộ 5 ứng cử viên số 1 cho danh hiệu QBV 2022. Theo đó, những cái tên được cho là sáng giá nhất cạnh tranh cho danh hiệu cao quý này hiện tại là Karim Benzema (Real), Kylian Mbappe (PSG), Robert Lewandowski (Bayern Munich), Kevin de Bruyne ( Man City) và Sadio Mane (Liverpool). 

NÓNG: Top 5 ứng cử viên QBV 2022 chính thức lộ diện 126748
QBV 2022 sẽ kết thúc kỉ nguyên thống trị của cặp đôi Messi - Ronaldo? Ảnh: internet

Nếu như bám theo điều luật cũ của France Football, siêu sao Mbappe của PSG sẽ khó mà có cơ hội cạnh tranh danh hiệu QBV do đội chủ sân Công viên các Hoàng tử đã bị loại khỏi cúp C1. Tuy nhiên, việc thay đổi "luật chơi" đã khiến cho tiền đạo người Pháp đang đứng trước cơ hội có được một trong những danh hiệu quan trọng nhất cuộc đời. Dù vậy, việc những cái tên còn lại đang cạnh tranh QBV với Mbappe có thể vô địch C1 sẽ là một lợi thế lớn khi tính đến tiêu chí phụ.  

Top ứng cử viên QBV năm nay không gây nhiều bất ngờ khi thiếu vắng Lionel Messi và Ronaldo. Lí do là bởi 2 siêu sao của PSG và MU cũng đã không còn thể hiện phong độ như thời đỉnh cao nữa. Tiếc nuối lớn nhất có lẽ là sự vắng mặt của Mohamed Salah, chân sút đang làm mưa làm gió trong màu áo Liverpool.

Thua QBV 2021, Lewandowski bất ngờ chỉ ra 'bộ mặt thật' của Messi

PSG sắp bị thanh lý, tương lai Mbappe lại “bỏ ngỏ” ?

VIDEO: Khoảnh khắc lần đầu tiên bộ ba Messi, Neymar và Mbappe cùng nhau ghi bàn trong một trận đấu (Nguồn : DUGOUT)

Author Thethao247.vn Minh Quân / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
QBV Lewandowski Benzema
Xem thêm