Quảng cáo

Pep Guardiola chỉ trích 'trò hề' của Arteta cùng Arsenal sau trận hòa

Thứ hai, 23/09/2024 05:38 AM (GMT+7)
A A+

HLV Pep Guardiola của Man City đã bày tỏ sự thất vọng về việc các cầu thủ Arsenal liên tục cố gắng câu giờ để giữ vững lợi thế của mình trong phần lớn thời gian của trận đấu.

Nghe nội dung bài viết

Đúng với tính chất của một trận đấu lớn, Man City và Arsenal đã đem tới cho NHM một màn đấu trí đầy hấp dẫn trong 90 phút tại Etihad, và sau cùng sự bùng nổ trong những phút cuối cùng đã giúp chủ nhà giữ lại một điểm, qua đó tiếp tục cùng "Pháo thủ" duy trì mạch bất bại tại Ngoại hạng Anh.

Đáng nói, Man City đã có lợi thế hơn người sau khi hiệp một khép lại, và chủ nhà đã phải đối mặt với những tiểu xảo câu giờ từ đội bóng thành London.

Điều này đã được Pep Guardiola chia sẻ với Sky Sports sau trận: "Tôi không biết có bao nhiêu cầu thủ Arsenal bị chuột rút, nhưng điều đó tất nhiên có thể xảy ra trong một trận đấu căng thẳng. Chúng tôi đã liên tục tạt bóng và có Ruben Dias, Manuel Akanji, Erling Haaland, nhưng khi tạt bóng, họ có Declan Rice, William Saliba, Gabriel, Riccardo Calafiori, nên rất khó khăn. Có tới mười cầu thủ ở đó. Cuối cùng, chúng tôi đã nhận được điều xứng đáng."

dlbeatsnoopcom-final-bqzujmt1i2-1727044325.jpg
Pep Guardiola chỉ trích những tình huống câu giờ của các cầu thủ Arsenal. Ảnh: Getty

Ngoài ra, khi được hỏi liệu có áp dụng "chiến thuật" kể trên nếu như rơi vào hoàn cảnh tương tự hay không, Pep không ngần ngại nói: "Có lẽ tôi cũng sẽ làm như vậy vì họ chỉ còn mười người. Bạn nên hỏi Mikel Arteta về chiến thuật của họ. Họ chơi tốt với những đường bóng dài nhắm vào Kai Havertz, người rất mạnh, và họ tìm kiếm những pha bóng hai. Cuối cùng, chúng tôi kiên nhẫn, có cơ hội và ghi bàn. Chỉ vậy thôi."

Bên cạnh đó, chiến lược gia người Tây Ban Nha còn có những lời chỉ trích trọng tài Michael Oliver sau khi The Citizens bị thủng lưới sau bàn san bằng tỉ số của Calafiori.

Ông nói thêm: "Tôi sẽ không bao giờ lên truyền hình hay đài phát thanh quốc gia để chỉ trích người khác vì đã có quá nhiều chuyện như vậy xảy ra trên thế giới rồi. Điều tôi muốn nói là tôi không tự ý đến gặp trọng tài. Tôi và Bukayo Saka không tự đến – chính ông ấy đã gọi chúng tôi lại. Vì vậy, nếu tôi bị gọi đến gặp trọng tài, thì ông ấy nên chờ và cho phép tôi quay lại vị trí trước khi bóng được đưa qua đầu tôi."

dlbeatsnoopcom-final-917ps52kie-1727044324.jpg
Pep Guardiola không hài lòng với quyết định của trọng tài khi Man City bị gỡ hòa. Ảnh: Getty

Trở lại với trận đấu, Man City đã sớm vươn lên dẫn trước ở phút thứ 9 nhờ pha lập công của Haaland, đánh dấu bàn thắng thứ 100 của tiền đạo này trong màu áo CLB. Arsenal nhanh chóng đáp trả với bàn thắng san bằng tỷ số của Calafiori và dẫn trước 2-1 sau pha đánh đầu của Gabriel. Tuy nhiên, Arsenal phải chơi với 10 người từ cuối hiệp 1 sau khi Trossard nhận thẻ đỏ.Bước sang hiệp hai, đoàn quân của Pep Guardiola đã tạo sức ép nghẹt thở về phía khung thành của David Raya, và thành quả đã tới với pha làm bàn quyết định của John Stones ở phút bù giờ cuối cùng, qua đó khép lại trận hòa 2-2.

1 điểm có được giúp Man City đòi lại ngôi đầu bảng từ tay Liverpool với 13 điểm, trong khi đó, Arsenal sở hữu 11 điểm và tạm xếp ở vị trí thứ tư.

Author Thethao247.vn QP / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm