Quảng cáo

Pep Guardiola nhắc tên Arteta trong ngày lên ngôi vô địch cùng Man City

Thứ hai, 20/05/2024 02:12 AM (GMT+7)
A A+

Sau khi đánh bại West Ham và cùng Man City, HLV Pep Guardiola đã ca ngợi người đồng nghiệp Mikel Arteta sau một mùa giải bùng nổ cùng Arsenal.

Nghe nội dung bài viết

Chiến thắng dễ dàng trước West Ham ở vòng đấu áp chót đã giúp Man City lên ngôi vô địch Ngoại hạng Anh lần thứ tư liên tiếp, qua đó trở thành đội bóng đầu tiên trong lịch sử 32 năm của giải đấu làm được điều này. Đoàn quân của Pep Guardiola đã có cú bứt tốc hoàn hảo trong những trận đấu cuối cùng của mùa giải này, qua đó một lần nữa đánh bại Arsenal và giành lấy ngôi vương.

getpaidstockcom-664a4f8fb20f2-1716146077.jpg
Man City lần thứ tư liên tiếp vô địch Ngoại hạng Anh. Ảnh: Getty

Phát biểu sau buổi lễ ăn mừng, Pep Guardiola đã dành nhiều lời khen cho người trợ lý cũ Arteta vì những gì đã đạt được cùng Arsenal trong mùa giải này. Pep chia sẻ: "Wow! Thật tuyệt vời. Dĩ nhiên, xin chúc mừng Arsenal, và cả Liverpool nữa, nhưng đặc biệt là Arsenal đã đưa chúng tôi lên một tầm cao mới. Liverpool đã đẩy chúng tôi đến giới hạn của mình trong hai mùa giải qua và giờ đây đến lượt Arsenal.

Đây là một mùa giải đáng kinh ngạc. Chúng tôi đã nhận được thông điệp! Chúng tôi biết rằng Arsenal sẽ cạnh tranh với chúng tôi trong nhiều năm tới bởi vì họ có một người tài năng như Arteta. Arsenal có một đội hình trẻ trung, tài năng và điều đó gửi đến chúng tôi một thông điệp rằng cần phải thận trọng trong mùa giải tới. Nhưng hôm nay là ngày để ăn mừng.

getpaidstockcom-664a4ef58db01-1716145930.jpg
Pep Guardiola ca ngợi màn trình diễn của Arteta và các cầu thủ Arsenal. Ảnh: Getty

Nếu ai đó nói với tôi rằng tôi sẽ giành được 6 chức vô địch Premier League trong 7 năm qua, tôi chắc chắn sẽ bảo ‘Bạn điên rồi, chuyện đó không thể xảy ra được’, thế nhưng nó đã xảy ra! Những năm 80 thuộc về Liverpool, thập niên 90 là của Sir Alex Ferguson và Man Utd, dĩ nhiên sau đó là Mourinho với Chelsea, và giờ đây, đây là kỷ nguyên của chúng tôi!"

Ngoài ra, khi được hỏi về bí quyết thành công của Man City, Pep nói thêm: "Tôi muốn tiết lộ cho bạn nhưng tôi thật sự không biết! Đó là cả một quá trình nỗ lực phi thường đằng sau hậu trường. Tôi không nói mình là một HLV tồi, nhưng tôi có được sự hậu thuẫn tuyệt vời. Đó là từ các CĐV, nhân viên và các cầu thủ.Mỗi bộ phận đều đóng vai trò quan trọng.

Bạn phải chăm chỉ luyện tập, nỗ lực hết mình, luôn khiêm tốn và có đạo đức nghề nghiệp tuyệt vời. Không ai trước đó giành 4 chức vô địch liên tiếp và tôi đã nói với các cầu thủ là 'Tại sao không phải chúng ta?'"

getpaidstockcom-664a4f445e444-1716146001.jpg
Pep Guardiola chỉ ra bí quyết thành công của Man City.Ảnh: Getty

Chức vô địch Prermier League mới chỉ là danh hiệu đầu tiên của Man City trong mùa giải này, và họ sẽ có cơ hội đoạt được cú đúp danh hiệu nếu như đánh bại "những gã hàng xóm" Man Utd trong trận chung kết FA Cup diễn ra vào ngày 25/5 sắp tới.

Author Thethao247.vn Minh Quân / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm