Quảng cáo

Réo tên Messi và Ronaldo, Pep Guardiola chỉ thẳng một điều về Haaland

Thứ hai, 19/08/2024 05:51 AM (GMT+7)
A A+

HLV Pep Guardiola của Man City đã so sánh thành tích ghi bàn của tiền đạo Erling Haaland với Lionel Messi và Cristiano Ronaldo trong chiến thắng trước Chelsea ở ngày khai màn Ngoại hạng Anh.

Man City đã có khởi đầu trọn vẹn tại Ngoại hạng Anh mùa giải mới sau chiến thắng đầy thuyết phục trên sân nhà của Chelsea, và người thi đấu nổi bật nhất bên phía The Citizens không ai khác ngoài Erling Haaland.

Tiền đạo người Na Uy chính là cầu thủ mở ra chiến thắng cho đội bóng thành Manchester với bàn mở tỉ số ở hiệp một, cùng với đó là việc tạo ra vô vàn khó khăn cho hàng thủ của The Blues. Chứng kiến màn trình diễn thăng hoa kể trên, HLV Pep Guardiola đã dành cho Haaland sự ngợi khen khi so sánh với với những huyền thoại xuất sắc mọi thời đại như Messi và Ronaldo.

Pep chia sẻ: "Tôi có cảm giác rằng Haaland cảm thấy tốt hơn so với giai đoạn này ở mùa giải trước. Trước đây cậu ấy luôn cảm thấy mệt mỏi, nhưng do không phải tham gia Euro, cậu ấy đã được nghỉ ngơi và cảm thấy khỏe hơn. Bàn thắng thật tuyệt vời. Cậu ấy đã đóng góp cả trong phòng ngự và ở khu vực giữa sân.

Thành tích của cậu ấy giống như của Messi và Ronaldo, những người đã thống trị bóng đá suốt thập kỷ qua. Cậu ấy đạt được những con số ấn tượng như vậy. Làm được điều này ở Anh thật sự đáng kinh ngạc."

23h30-12-1-1724021174.jpg
Pep Guardiola so sánh Haaland với Messi và Ronaldo

Quả thực, bàn thắng kể trên của Haaland đã đánh dấu một cột mốc quan trọng khi cầu thủ này đã có 91 bàn thắng cùng 15 đường kiến tạo trong 100 lần ra sân trên mọi đấu trường cho Man City kể từ khi cập bến Etihad vào mùa hè năm 2022. Chưa dừng lại ở đó, cầu thủ 24 tuổi còn đạt cột mốc 50 bàn thắng tại Ngoại hạng Anh chỉ trong 48 trận, nhanh hơn 17 trận so với kỷ lục trước đó của huyền thoại Andy Cole.

dlbeatsnoopcom-final-qjbcsitzyf-1724021174.jpg
Haaland đạt cột mốc đáng ngưỡng trong ngày giúp Man City đánh bại Chelsea. Ảnh: Getty

Ngoài Haaland, Pep Guardiola còn khẳng định bản thân vinh dự khi được dẫn dắt đội hình đầy tài năng mà Man City đang sở hữu. Ông nói thêm: "Tôi không ngờ đến điều này. Chúng tôi chưa đạt phong độ tốt nhất, nên việc có được 3 điểm là tin tốt. Tin xấu là chúng tôi còn 65 trận đấu phía trước.

Chúng tôi có lợi thế là đã trải qua 9 mùa giải cùng nhau, nên chúng tôi hiểu nhau rất rõ. Tất nhiên, vẫn còn những sai lầm cần phải cải thiện, nhưng chúng tôi đã bàn bạc, và sự khác biệt để trở thành nhà vô địch chính là ở thái độ và cách chúng tôi thể hiện.

Chính những khoảnh khắc khó khăn trong mùa giải và trong các trận đấu mới thực sự xác định được đội bóng lớn. Với tôi, việc dẫn dắt những cầu thủ này là một vinh dự. Tôi rất may mắn, không thể nói gì hơn. Nếu bạn là đội bóng xuất sắc nhất nước Anh trong suốt 38 trận đấu, bạn sẽ bảo vệ được ngôi vương. Chúng ta phải giữ vững tinh thần như trước đây, như một đội bóng vô địch.Đặc biệt là trong những lúc khó khăn, tôi muốn thấy điều đó."

Trở lại với trận đấu, Man City đã thể hiện lối chơi kiểm soát với Chelsea ngay từ những phút đầu tiên và có được bàn mở tỉ số sau một pha xử lý gọn gàng của Erling Haaland. Mặc dù phải chịu nhiều sức ép của chủ nhà trong phần lớn thời gian còn lại, song đoàn quân của Pep Guardiola đã khép lại chiến thắng ngọt ngào với bàn ấn định của Mateo Kovacic, qua đó giành 3 điểm trên sân đối thủ.

dlbeatsnoopcom-final-urd2zk3wkx-1724021174.jpg
Man City giành 3 điểm trong ngày ra quân. Ảnh: Getty

3 điểm trong ngày ra quân giúp Man City leo lên vị trí thứ tư trên BXH, qua đó cho thấy sự sẵn sàng để bắt đầu bước vào chiến dịch bảo vệ ngôi vương.

c

Author Thethao247.vn Minh Quân / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm