Quảng cáo

Ronaldo bị chỉ trích 'kìm hãm' tuyển Bồ Đào Nha

A A+

Siêu sao Cristiano Ronaldo đã bị chỉ trích dữ dội trên mạng xã hội sau khi có màn trình diễn dưới sức trong trận hòa của ĐT Bồ Đào Nha với ĐT Scotland tại UEFA Nations League.

ĐT Bồ Đào Nha đã có trận hòa đầy thất vọng trên sân nhà của ĐT Scotland tại lượt đấu thứ tư bảng A1 UEFA Nations League, qua đó chấm dứt chuỗi 3 trận toàn thắng. Ở trận đấu này, các cầu thủ đội khách đã có một ngày thi đấu dưới sức, và điều này được thể hiện rõ nét qua màn thể hiện của đội trưởng Cristiano Ronaldo.

Trong 90 phút góp mặt tại Hampden Park, siêu sao 39 tuổi đã không thể duy trì phong độ thăng hoa ở 3 trận đấu gần nhất trong màu áo tuyển. Cụ thể, Ronaldo đã 6 lần để mất bóng, 1/3 lần chiến thắng không chiến, tung ra 4 cú sút (3 lần không đi trúng đích), chạm bóng 34, 82% tỉ lệ chuyền bóng chính xác và tạo ra một cơ hội cho đồng đội.

dl.beatsnoop.com-final-blAyg64d3u
Ronaldo có màn thể hiện dưới sức trước ĐT Scotland. Ảnh: Getty

Chứng kiến màn thể hiện của kể trên, siêu sao người Bồ Đào Nha đã nhận về vô vàn sự chỉ trích hướng về mình.

Một người nói: "Cristiano Ronaldo đang kìm hãm Bồ Đào Nha."

Người thứ hai nói: "Cristiano Ronaldo nên quên World Cup 2026 đi. Anh ấy đã làm đủ cho bóng đá rồi."

Người thứ ba khẳng định: "Tôi yêu Ronaldo. Theo tôi, anh ấy là người giỏi nhất. Nhưng hãy tưởng tượng Bồ Đào Nha sẽ tốt hơn bao nhiêu nếu không có anh ấy."

Người thứ tư tuyên bố: "ĐT Bồ Đào Nha sẽ chẳng đi đến đâu dưới thời Martinez. Ông ấy rất sợ phải loại Ronaldo mặc dù anh ấy rõ ràng đã lỗi thời và gây bất lợi cho đội bóng."

Ngoài việc không để lại dấu ấn trên sân, ngôi sao của Al Nassr lại gây tranh cãi khi có hành động không đẹp với trọng tài chính. Cụ thể, cựu sao Real Madrid liên tục vung tay và có những lời lẽ nhắm vào vị "vua áo đen" sau quyết định không cho Bồ Đào Nha hưởng phạt góc vào phút cuối cùng, và sau đó bước thẳng vào đường hầm trong sự bực tức.

dl.beatsnoop.com-final-XU9Ivxyeow
Ronaldo phản ứng gay gắt với quyết định của trọng tài. Ảnh: Getty

Bên cạnh Ronaldo, các ngôi sao khác của "Selecao châu Âu" cũng có một ngày thi đấu kém duyên với trường hợp của Diogo Jota và Bruno Fernandes. Phải đến khi HLV Roberto Martinez thực hiện các sự thay đổi người trong hiệp hai, Bồ Đào Nha mới thực sự kiểm soát được trận đấu. Tuy vậy, điều đó vẫn là chưa đủ để nhà vô địch Euro 2016 ra về với 3 điểm trong tay, qua đó chấp nhận chia điểm đáng tiếc.

Trận hòa vẫn giúp ĐT Bồ Đào Nha vững vàng ở ngôi đầu bảng A1 với 10 điểm có được, trong khi đó ĐT Scotland vẫn ngụp lặn ở vị trí thứ tư với chỉ 1 điểm.

Quảng cáo
Xem thêm