Quảng cáo

Ronaldo gây phẫn nộ ở châu Âu vì cáo buộc gian dối

Thứ ba, 11/07/2023 11:05 AM (GMT+7)
A A+

Chỉ sau ít ngày ra mắt, 'đứa con' của Ronaldo là thương hiệu nước uống URSU9 đã gặp sóng gió khi bị cáo buộc gian dối trong kinh doanh.

Nghe nội dung bài viết

Ngoài sự nghiệp bóng đá lẫy lừng, Cristiano Ronaldo còn là một doanh nhân thành đạt. Nên dù đã sang Ả Rập thi đấu nhưng tên tuổi của anh vẫn luôn nổi như cồn ở châu Âu với những thương hiệu kinh doanh đa dạng từ khách sạn, khu nghỉ dưỡng, thời trang hay nước hoa...

Vào tháng trước, siêu sao người Bồ Đào Nha tiếp tục mở rộng kinh doanh khi tung ra thị trường thương hiệu nước khoáng sức khỏe mang tên URSU9. Với sức hút của CR7, sản phẩm này ngay lập tức gây được tiếng vang và trở thành món hàng bán đắt như tôm tươi trên các sàn thương mại điện tử.

cristiano-ronaldo-ursu9-1689047690.jpg
URSU9 - thương hiệu nước uống do Ronaldo sở hữu bán đắt hàng ngay từ khi ra mắt (ảnh: Radio Itatiaia)

Tuy nhiên, dù mới ra đời không lâu và mới có được thành công bước đầu nhưng thương hiệu này vừa qua đã vướng phải bê bối gian dối. Cụ thể, tờ El Pais mới đây đã chỉ ra những điểm không đúng sự thật mà nhà sản xuất đưa ra về sản phẩm URSU9 của Ronaldo.

Tờ báo của Tây Ban Nha đã thực hiện hẳn một công trình nghiên cứu để chứng minh rằng lời giới thiệu URSU9 là nước kiềm, có chất chống oxy tốt hơn những loại nước khác là sai sự thật. Họ khẳng định rằng đội ngũ của Ronaldo chỉ đang tận dụng hình ảnh VĐV của anh để thổi phồng cho sản phẩm mà họ gọi là "nước uống cho sức khỏe".

Tiếp đó, El Pais chỉ ra rằng URSU9 còn là một sản phẩm kiểu "treo đầu dê, bán thịt chó". Cụ thể, nhà sản xuất quảng cáo rằng nước của họ được lấy từ một con suối ở El Oso, thị trấn Avila, Tây Ban Nha. Nhưng thực tế tại đây không có một con suối hay thác nước nào mà hình ảnh quảng cáo thực chất lại là chụp ở Bồ Đào Nha.

cristiano-ronaldo-ursu9-aqua-1689048151.jpg
Ronaldo và các cộng sự bị tố quảng cáo gian dối và bán đắt sản phẩm nước URSU9 (ảnh: El Mundo)

Ngoài ra, tờ báo Tây Ban Nha cũng cho biết giá của URSU9 đang đắt gấp đôi so với các thương hiệu nước khác lấy từ cùng một nguồn tại Bồ Đào Nha như đã nêu.

Hiện bài báo của El Pais đang gây xôn xao dư luận Tây Ban Nha và châu Âu. Nhiều CĐV tỏ ra thất vọng vì chiến lược kinh doanh "gian dối" đến từ thương hiệu do Ronaldo làm chủ. Họ thắc mắc rằng CR7 vốn đã là một trong những VĐV giàu có nhất thế giới nhưng lại sử dụng những chiêu trò để thu lời từ chính những người ủng hộ.

Ronaldo và Messi cùng ghi bàn trong lần tái đấu mới nhất năm 2023 (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn Minh Quân / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm