Quảng cáo

Sang Mỹ dưỡng già, Messi sở hữu thứ khiến Mbappe phải mơ ước

Thứ năm, 29/06/2023 23:30 PM (GMT+7)
A A+

Dù không còn thi đấu ở châu Âu nhưng Lionel Messi vẫn có thể khiến các đàn em như Mbappe phải ngước nhìn.

Nghe nội dung bài viết

Sau hai mùa giải gắn bó tại PSG, Messi và Mbappe từ nay sẽ không còn chung chiến tuyến. Trong khi El Pulga đã gia nhập Inter Miami thì người đàn em được cho là sắp chuyển tới Real Madrid.

Mbappe chỉ còn một năm hợp đồng với PSG và đã xác định không gia hạn thêm. Vì vậy, CLB nước Pháp đã chuẩn bị sẵn phương án bán anh ngay hè này để hồi vốn, tránh mất trắng.

Dẫu vậy, cầu thủ người Pháp lại một mực tuyên bố muốn hoàn thành nốt năm cuối hợp đồng. Lý do là bởi anh muốn nhận khoản phí trung thành cũng như tiền lương của mùa giải tới, tổng cộng rơi vào khoảng 150 triệu euro.

kylian-mbappe-looks-frustrated-during-psg-match-1-1686737637.jpg
Mbappe muốn ở lại PSG mùa giải 2023/24 để lãnh thưởng trung thành rồi mới đi (ảnh: Getty)

Theo hãng tin Diario, mức đãi ngộ trong hợp đồng hiện tại của Mbappe với PSG là độc nhất lịch sử. Một khi ra đi, anh sẽ khó lòng tìm được một thỏa thuận tương tự, dù là ở Real Madrid.

Nhưng để bù đắp cho khoản thu nhập bị thâm hụt, phía đại diện của Mbappe muốn thiết lập một thỏa thuận tương tự như Messi có tại Inter Miami. Đó là việc được ăn chia lợi nhuận tài trợ và bản quyền hình ảnh với CLB.

Được biết trong hợp đồng với Inter Miami, Adidas và Apple - đơn vị sở hữu bản quyền phát sóng MLS, sẽ trích một phần doanh thu để chi trả thu nhập cộng thêm cho Messi. Thỏa thuận này được cho là đủ sức bù đắp cho phần lương bị thâm hụt so với khi M10 còn ở PSG.

messi-mbappe.jpg
Mbappe muốn có được hợp đồng ăn chia lợi nhuận với CLB mới tương tự như Messi vừa ký với Inter Miami (ảnh: Tribuna)

Và Mbappe cũng muốn làm điều tương tự sau khi rời PSG. Tiền đạo người Pháp được cho là đã đồng ý gia nhập Real Madrid vào hè 2024.

Và trong tất cả các cuộc đàm phán từ trước tới nay, phía Mbappe luôn yêu cầu được giữ phần lớn lợi nhuận từ bản quyền hình ảnh của cầu thủ. Con số được cho là vượt mốc 60%, tức là cao hơn cả những gì Cristiano Ronaldo được hưởng trước đây.

Mbappe phối hợp ăn ý với Messi trong màu áo PSG (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn Minh Quân / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm