Quảng cáo

Sáng tỏ lý do MU bết bát, rõ ràng luôn tương lai HLV Ten Hag

Thứ ba, 19/09/2023 19:28 PM (GMT+7)
A A+

Giới chuyên gia mới đây đã chỉ ra lý do thực sự khiến MU thi đấu tệ hại trong giai đoạn đầu mùa, trong đó HLV trưởng Erik Ten Hag có trách nhiệm lớn nhất.

Nghe nội dung bài viết

MU đang khởi đầu mùa giải 2023/24 đầy vất vả khi chỉ thắng 2 và thua tới 3 sau 5 trận Ngoại hạng Anh, xếp thứ 13 trên BXH. Đáng nói hơn là cách thua khi họ gần như phải chịu trận trước mọi đối thủ, để rồi thủng lưới tới 10 bàn, tệ thứ 3 giải đấu.

HLV Erik Ten Hag tất nhiên là người đầu tiên phải chịu trách nhiệm cho những kết quả này. Bởi lẽ ông là người trực tiếp lên kế hoạch chuyển nhượng, huấn luyện, chỉ đạo nhưng lại chưa tạo cho MU được tinh thần chiến đấu như một số thời điểm mùa trước.

ten-hag-mu-bruno-1695126208.jpg
HLV Erik Ten Hag chịu trách nhiệm cho những kết quả kém cỏi gần đây của Man Utd (ảnh: Getty)

Tuy nhiên theo giới chuyên gia, HLV Ten Hag có phần trách nhiệm nhưng ông không phải trung tâm vấn đề ở MU hiện tại. Trao đổi với đại diện của thuyền trưởng người Hà Lan, nhà báo Fabrizio Romano cho biết đội chủ sân Old Trafford đang chịu ảnh hưởng nặng nề bởi nhiều vấn đề phát sinh.

Trong đó những chấn thương là rủi ro không thể lường trước, điều đã khiến HLV Ten Hag mất đi những quân bài tốt nhất của mình. Ngoài ra, sự mơ hồ của thương vụ đổi chủ cũng đang tạo ra cảm giác mông lung trong nội bộ, ảnh hưởng tới tinh thần của đội bóng.

Quá trình đổi chủ chậm trễ kéo theo đó là chuyển nhượng không như ý cũng đã tác động tiêu cực tới kế hoạch của MU. Tuy nhiên vấn đề này đang được giám đốc chuyển nhượng Matt Hargreaves cố gắng khắc phục sau khi Quỷ đỏ bị mất vị thế trên bàn đàm phán và phải mua đắt trong nhiều năm qua.

Về phần mình, HLV Ten Hag cũng rất thất vọng với những kết quả của MU gần đây. Nhưng ông đánh giá đây chỉ là sự không may của đội khi mất quá nhiều cầu thủ vì chấn thương.

ten-hag-mu-1695126224.jpg
HLV Ten Hag tin rằng MU chỉ đang gặp vận đen và vẫn cam kết 100% tương lai với CLB (ảnh: Getty)

Fabrizio Romano cũng khẳng định rằng không có nguy cơ HLV Ten Hag bị sa thải chỉ vì chuỗi trận vừa qua như đồn đại. Cựu thuyền trưởng Ajax cam kết 100% với dự án Manchester United và cũng được BLĐ Quỷ đỏ ủng hộ hết mình.

Dẫu vậy, phía trước Ten Hag và các học trò sẽ là một thử thách lớn khác. Cụ thể, MU sẽ làm khách của Bayern Munich tại lượt 1 bảng A Champions League. Thống kê cho thấy Hùm Xám đã bất bại 34 trận vòng bảng C1 gần nhất trong khi Quỷ đỏ toàn thua cả 2 trận sân khách mùa này.

MAN UNITED - TOP 10 BÀN THẮNG TẠI CÚP CHÂU ÂU MÙA 2022-23 | FPT BÓNG ĐÁ
Author Thethao247.vn Minh Quân / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm