Quảng cáo

Ten Hag 'gieo sầu' cho Man City trước thềm derby thành Manchester rực lửa

Thứ bảy, 01/10/2022 10:09 AM (GMT+7)
A A+

Trước thềm trận derby thành Manchester giữa MU và MC, HLV Erik ten Hag đã có những phát biểu đáng chú ý về việc từng được Citizens liên hệ thay thế Pep Guardiola.

Nghe nội dung bài viết

Cuối tuần này, Ngoại hạng Anh sẽ trở lại sau quãng thời gian nghỉ dài "đằng đẵng". Trận cầu tâm điểm của vòng đấu cũng hứa hẹn vô cùng hấp dẫn khi mà MU sẽ có chuyến hành quân hứa hẹn đầy gian nan đến làm khách của Man City. 

Ten Hag 'gieo sầu' cho Man City trước thềm derby thành Manchester rực lửa 195530
Chuyến làm khách của Man City hứa hẹn sẽ vô cùng gian nan với thầy trò Ten Hag, dù cho họ đang có phong độ cao. Ảnh: internet

Đây cũng là lần đầu tiên mà HLV Erik ten Hag cùng với người đồng nghiệp cũ của mình tại Bayern là Pep Guardiola chạm trán nhau ở vị thế tương đương. Đáng nói, đích thân thuyền trưởng của Citizens cũng thừa nhận tài năng của cựu HLV Ajax khi từng muốn Ten Hag kế nhiệm vị trí của mình hồi tháng 4 vừa qua.

Tuy nhiên, mong muốn của Pep có vẻ như đã đổ vỡ khi mà Erik ten Hag lại lựa chọn màu áo "đại kình địch" cùng thành phố của Man City. Phát biểu về vấn đề này, nhà cầm quân người Hà Lan cũng cho biết là ông không hề hối hận khi dẫn dắt Quỷ đỏ thay vì chờ đợi đội chủ sân Etihad: 

"Thú thực, tôi rất ngưỡng mộ Pep, ông ấy không chỉ giỏi trong chiến thuật bóng đá mà còn khiến môn thể thao này trở nên thu hút hơn trong mắt người hâm mộ. Thật kỳ lạ nhưng bằng cách nào đó ông ấy đã làm được điều đó. Tôi phải cảm ơn Pep vì đã học hỏi được quá nhiều". 

Ten Hag 'gieo sầu' cho Man City trước thềm derby thành Manchester rực lửa 195532
Được Pep hết lời khen ngợi nhưng Ten Hag vẫn cảm thấy lựa chọn Man United là một quyết định vô cùng đúng đắn. Ảnh: internet

"Tuy nhiên, tôi không hề hối hận khi dẫn dắt Man United và mất đi cơ hội thay thế Pep tại Man City. Dù sao thì tôi cũng rất vui khi được Pep khen ngợi nhiều như vậy. Nhưng tôi xin nhắc lại là tôi không hề tiếc nuối chút nào, dù chỉ là một giây". - Nhà cầm quân người Hà Lan khẳng định trong cuộc họp báo trước thềm đại chiến Man  City - Man United. 

Cuối tuần này HLV Ten Hag sẽ có trận derby Manchester đầu tiên khi dẫn dắt Man United và có một nhiệm vụ khó khăn là chấm dứt lịch sử tệ hại của các tân thuyền trưởng Quỷ đỏ. Theo thống kê, 5 huấn luyện viên trước đó của Man United tham dự trận derby Manchester đầu tiên đều nhận thất bại (David Moyes, Louis van Gaal, Jose Mourinho, Ole Gunnar Solskjaer và Ralf Rangnick). Sir Alex Ferguson là người chiến thắng cuối cùng vào tháng 3/1987.

Họp báo Man City vs MU: Ten Hag báo 'tin vui' về Maguire, có đấu pháp trị Haaland

Ronaldo nhận tin cực vui trước trận MU gặp Man City

Mùa giải cuối cùng của Ten Hag tại Ajax. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Minh Quân / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm