Quảng cáo

Thống kê ngược đời của MU tại Ngoại hạng Anh mùa này

Thứ sáu, 12/01/2024 00:02 AM (GMT+7)
A A+

Các con số thống kê cho thấy MU mùa này có một cỗ máy tạo cơ hội nhưng để đi đến bàn thắng thì lại là câu chuyện khác.

Nghe nội dung bài viết

Theo thống kê của Ngoại hạng Anh, Manchester United đang là đội có cầu thủ tạo nhiều cơ hội nhất tại mùa giải 2023/24. Đó là nhạc trưởng Bruno Fernandes, cỗ máy sáng tạo của Quỷ đỏ.

Cụ thể, đội trưởng người Bồ Đào Nha đã tạo ra được tổng cổng 54 cơ hội ăn bàn cho các đồng đội tính tới hết vòng 20 Ngoại hạng Anh. Thành tích nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào tại giải đấu.

bruno-fernandes-so-1-ngoai-hang-anh-1704992229.jpg
Bruno Fernandes là cầu thủ tạo ra được nhiều cơ hội ghi bàn nhất tại Ngoại hạng Anh mùa này (ảnh: Premier League)

Thế nhưng chỉ tạo cơ hội là chưa đủ để giúp MU có được bàn thắng. Trái ngược với khả năng sáng tạo của Bruno thì hàng công của Quỷ đỏ đang tỏ ra khá đuối so với mặt bằng chung của nhóm đội nửa trên BXH Ngoại hạng Anh.

Theo đó, MU hiện có 22 bàn thắng sau 20 vòng đấu, thấp nhất trong số các đội top 10. Nếu so với 3 đội dẫn đầu BXH là Liverpool (43), Aston Villa (43) và Man City (45), số bàn thắng của Quỷ đỏ thậm chí chỉ bằng một nửa so với đối thủ.

Thống kê trái ngược này phản ánh vấn đề cố hữu của MU mùa này đó là hàng công kém hiệu quả. Mặc dù đã bỏ ra tới hơn 70 triệu Bảng để mua về tiền đạo tân binh Rasmus Hojlund nhưng cầu thủ này mới chỉ có 1 bàn duy nhất sau 15 trận tại Ngoại hạng Anh.

hojlund-rashford-1704992301.jpg
Hojlund và Rashford chưa thi đấu đúng với phong độ mà MU cũng như các fan kỳ vọng (Ảnh: Getty)

Trong khi đó, cầu thủ ghi 30 bàn mùa trước của MU là Marcus Rashford lại sa sút không phanh. Sau 19 lần ra sân tại giải quốc nội, số 10 của Quỷ đỏ mới có vỏn vẹn 3 bàn thắng.

Nếu hàng tiền đạo của MU chuyển hóa tốt hơn, có lẽ Bruno Fernandes đã có thể lọt top kiến tạo của Ngoại hạng Anh. Cầu thủ người Bồ Đào Nha hiện mới có cho mình 3 đường chuyền thành bàn, đứng thứ 34 ở giải đấu.

Rõ ràng, dù đội trưởng của MU có là chân chuyền tạo ra nhiều cơ hội nhất giải nhưng đồng đội không thể chuyển hóa thành bàn thì thống kê cũng gần như vô nghĩa.

MAN UNITED - HÀNH TRÌNH VÒNG BẢNG CHAMPIONS LEAGUE 23/24 | FPT BÓNG ĐÁ
Author Thethao247.vn Minh Quân / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm