Quảng cáo

Chelsea lộ yếu điểm, MU chốt nhanh 'cơn lốc đường biên' của The Blues

Thứ tư, 17/08/2022 18:25 PM (GMT+7)
A A+

Trong bối cảnh tình hình tài chính không quá dồi dào, MU đã tìm ra được điểm yếu của Chelsea để "cuỗm" đi ngôi sao chạy cánh của đội bóng này.

Nghe nội dung bài viết

Chelsea đang bắt đầu mùa giải mới khá hứng khởi khi họ đánh bại Everton cũng như suýt chút nữa khiến Tottenham "ôm hận" ở trận mở màn Ngoại hạng Anh. Trái ngược với phong độ của The Blues, MU lại đang sa sút thảm hại khi để thua liền cả 2 trận đầu tiên trước những đối thủ bị đánh giá thấp hơn như Brighton hay Brentford. 

Tìm ra yếu điểm của Chelsea, MU chốt nhanh 'cơn lốc đường biên' của The Blues 173239
MU đang khởi đầu mùa giải một cách đầy đáng quên dù đã bổ nhiệm tân HLV Erik ten Hag. Ảnh: internet

Bối cảnh đó buộc BLĐ Quỷ đỏ phải chiêu mộ thêm nhân sự trước khi TTCN Hè đóng cửa nhằm hy vọng về một sự khởi sắc trong phần còn lại của mùa giải. Dù vậy, "trong cái khó, ló cái khôn", MU đã tìm ra được điểm yếu của Chelsea để rộng cửa chiêu mộ ngôi sao chạy cánh của The Blues theo một cách rất...đặc biệt.  

Cụ thể, đội bóng của HLV Thomas Tuchel đang phải cân đo đong đếm rất kỹ về quỹ lương sau khi chiêu mộ những ngôi sao ở mùa Hè vừa qua. Hiện tại, Sterling đang hưởng mức lương hơn 300.000 bảng/tuần trong khi trung vệ Koulibaly cũng có thu nhập thuộc dạng "ngất ngưởng" với gần 200.000 bảng/tuần.

Tìm ra yếu điểm của Chelsea, MU chốt nhanh 'cơn lốc đường biên' của The Blues 173240
Rõ ràng với 3 tân binh Cucurella, Koulibaly và Sterling là không đủ với Chelsea và họ sẽ tìm cách chiêu mộ thêm cầu thủ trước khi phiên chợ Hè đóng cửa. Ảnh: internet

Chưa tính tới việc, Chelsea vẫn phải đang gánh trên vai 1 nửa số lương 300.000 bảng/tuần (trước thuế) của Lukaku - Tiền đạo đang thi đấu cho Inter Milan dưới dạng cho mượn. Tình hình đó buộc đội chủ sân Stamford Bridge phải nhanh chóng bán bớt những cầu thủ không còn nằm trong kế hoạch của HLV Thomas Tuchel nếu không muốn vi phạm luật công bằng tài chính khi chiêu mộ các tân binh tiếp theo. 

Và trong danh sách thanh lý đó của The Blues đang xuất hiện 1 cái tên khiến MU rất muốn sở hữu là tiền đạo Christian Pulisic. Chân sút người Mỹ từng là một mảnh ghép quan trọng đội hình của Chelsea. Tuy nhiên, mùa giải vừa qua đánh dấu một sự sa sút đáng quên của cầu thủ thuận chân phải này và khiến HLV Thomas Tuchel không còn muốn sử dụng anh nữa. 

Tìm ra yếu điểm của Chelsea, MU chốt nhanh 'cơn lốc đường biên' của The Blues 173241
Chelsea từng có ý định bán Pulisic cho Tottenham nhưng thương vụ đã đổ bể do Spurs không tỏ ra quá mặn mà với tiền đạo người Mỹ. Ảnh: internet

Dù vậy, Chelsea cũng đang gặp rất nhiều khó khăn trong việc bán đi Pulisic khi không tìm được đối tác cho thương vụ kể trên. Và như một "miếng mồi béo bở", Quỷ đỏ thành Manchester đã đánh tiếng chiêu mộ "người thừa" ở sân Stamford Bridge ở ngay mùa Hè năm nay theo dạng cho mượn. 

Theo tờ Telegraph, MU sẽ chi trả hoàn toàn tiền lương của Pulisic nếu như Chelsea "gật đầu" cho thương vụ này. Được biết, hiện tại ngôi sao xứ cờ hoa đang có thu nhập là 3,5 triệu bảng mỗi mùa và Quỷ đỏ dư sức để thanh toán khoản tiền này. 

Tìm ra yếu điểm của Chelsea, MU chốt nhanh 'cơn lốc đường biên' của The Blues 173242
Phong độ của Pulisic có thể chưa tốt nhưng đẳng cấp của tiền đạo 23 tuổi là không cần bàn cãi sau những gì anh thể hiện trong màu áo Chelsea. Ảnh: internet

Trong bối cảnh ngân quỹ chuyển nhượng không có quá nhiều do không được tham dự cúp C1, việc mượn về một tiền đạo có tiềm năng như Pulisic rõ ràng là một bài toán quá thông minh của Quỷ đỏ. Họ cũng sẽ tránh phải bỏ ra một số tiền lớn cho Chelsea nhưng vẫn đánh được đúng vào yếu điểm mà khiến The Blues khó có thể chối từ. 

Bán Pulisic cho 'gã khổng lồ', Chelsea mua luôn dàn siêu sao tấn công chất lượng

Tin chuyển nhượng tối 17/8: Ngã ngũ thương vụ Casemiro về MU, De Jong chốt rời Barca

Cú hattrick đầu tiên của Pulisic đầu tiên của Pulisic trong màu áo Chelsea. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Minh Quân / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm