Quảng cáo

Top 5 wing-back trái 'đỉnh' nhất Ngoại hạng Anh 2021/22

Thứ hai, 02/05/2022 06:30 AM (GMT+7)
A A+

Trong bối cảnh giải Ngoại hạng Anh 2021/22 chuẩn bị hạ màn, trang Sportskeeda đã bình chọn ra danh sách 5 hậu vệ trái dâng cao hay nhất mùa này.

5, Marc Cucurella (Brighton and Hove Albion) 

Chân chạy cánh người Tây Ban Nha có khả năng bứt tốc mạnh mẽ, tạt bóng hiệu quả và những pha bóng phòng ngự không thiếu phần quyết liệt. Tất cả những điều đó đang khiến Marc trở thành wing-back hàng đầu tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Top 5 wing-back trái 'đỉnh' nhất Ngoại hạng Anh 2021/22 132730
Mái tóc khá "dị" của Marc Cucurella càng khiến hậu vệ người Tây Ban Nha nổi bật trên sân bóng. Ảnh: internet

Đáng phải nói, Marc Cucurella là một sản phẩm trưởng thành từ lò đào tạo  La Masia của Barca. Tuy nhiên, do không thể canh tranh được suất đá chính, hậu vệ sinh năm 1998 đã chuyển tới nước Anh để thi đấu. Giờ đây, Marc đã trở thành một trong những ứng cử viên nặng kí lọt vào đội hình tiêu biểu của Premier League mùa này.

4. Aaron Cresswell (West Ham United)

Hậu vệ người Anh có lẽ không còn là một cái tên xa lạ khi mà Cresswell đã có quá nhiều kinh nghiệm với sân chơi số 1 xứ sở sương mù. Nền tảng thể lực dồi dào cùng khả năng tạt bóng xuất sắc đã biến Aaron Cresswell trở thành một trong những mảnh ghép tối quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của HLV David Moyes. 

Top 5 wing-back trái 'đỉnh' nhất Ngoại hạng Anh 2021/22 132731
Cresswell vẫn luôn là cái tên rất "uy tín" bên hành lang biên của The Hammers nhiều mùa giải qua. Ảnh: internet

3, Marcos Alonso (Chelsea)

Có thể khẳng định, Alonso đã và đang sắm vài cứu tinh của Chelsea ở mùa này khi mà Ben Chilwell gặp chấn thương nặng. Dù đã có tuổi so với vị trí của mình nhưng hậu vệ người Tây Ban Nha vẫn thể hiện một khả năng tham gia tấn công vô cùng hiệu quả. 

Top 5 wing-back trái 'đỉnh' nhất Ngoại hạng Anh 2021/22 132732
Mặc dù chỉ là "kép phụ" ở Chelsea nhưng Alonso vẫn luôn biết cách tỏa sáng đúng lúc để mang về chiến thắng cho The Blues. Ảnh: internet

Tuy nhiên, điểm yếu của Alonso đó là tốc độ và nền tảng thể lực đã không còn được đảm bảo sau những tháng năm thi đấu đỉnh cao. Điều này vô hình trung khiến chân chạy cánh của Chelsea thường xuyên làm không tốt nhiệm vụ phòng thủ của mình. 

2, Andrew Robertson (Liverpool)

Andrew Robertson đã là nhân tố không thể thay thế trong đội hình của Liverpool nhiều năm qua. Đẳng cấp và kỹ năng của wing-back người Scotland là không cần bàn cãi khi mà anh đã giúp The Kop đăng quang nhiều chiến tích "vô tiền khoáng hậu" như vô địch Ngoại hạng Anh hay UEFA Champions League.

Top 5 wing-back trái 'đỉnh' nhất Ngoại hạng Anh 2021/22 132733
Năm nay Robertson mới chỉ 28 tuổi và chắc chắn sẽ còn tiếp tục tỏa sáng trong tương lai. Ảnh: internet

1, Joao Cancelo (Man City)

Mặc dù là một hậu vệ dâng cao hoạt động bên phía cánh trái nhưng Cancelo lại có khả năng sút và tạt bóng tốt bằng cả 2 chân. Cầu thủ người Bồ đã khiến Pep Guardiola có thêm những phương án tấn công cực kỳ đa dạng cũng như tạo ra nhiều bất ngờ cho đối thủ.

Top 5 wing-back trái 'đỉnh' nhất Ngoại hạng Anh 2021/22 132734
Joao Cancelo cũng có thể thi đấu tốt ở biên phải với kĩ năng "2 chân như 1". Ảnh: internet

Cancelo đã góp mặt ở 31 trận đấu tại Premier League mùa này và đang được xem là ứng viên nặng ký cho đề cử "hậu vệ trái hay nhất" của mùa bóng năm nay. Anh cũng góp phần không nhỏ giúp Man City đứng vững ở ngôi vị đầu BXH và rộng cửa vô địch Ngoại hạng Anh 2021/22.

Tottenham đại thắng Leicester: Show diễn của Son Heung Min

Pep Guardiola đá xoáy Jurgen Klopp và Alex Ferguson

Author Thethao247.vn Minh Quân / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Ngoại hạng Anh Wing-back
Xem thêm