Quảng cáo

Trụ cột Arsenal chấn thương, Arteta 'ngớ người' khó hiểu

Thứ hai, 16/09/2024 05:29 AM (GMT+7)
A A+

HLV Mikel Arteta thừa nhận khó hiểu vì không biết lý do tại sao Bukayo Saka lại xin ra dấu thay người trong trận đấu với Tottenham.

Nghe nội dung bài viết

Arsenal đã có chiến thắng đầy quan trọng trong trận derby Bắc London với việc đánh bại Tottenham. Trước chuyến hành quân đến sân nhà của đối thủ, đoàn quân của HLV Mikel Arteta đã nhận nhiều sự hoài nghi khi không có đầy đủ lực lượng, song bản lĩnh cùng quyết tâm của các ngôi sao đã giúp "Pháo thủ" có 3 điểm ra về.

Dẫu vậy, chiến thắng kể trên đã không diễn ra một cách trọn vẹn khi ngôi sao số một của đội bóng không thể hoàn thành trận đấu. Cụ thể, Bukayo Saka, người có đường kiến tạo trong trận đấu này, đã ra dấu thay người ở phút 86, và sau đó đã có những bước đi tập tễnh thể hiện việc đã dính phải một chấn thương. 

dlbeatsnoopcom-final-wxi7sbu96z-1726438886.jpg
Saka không thể hoàn thành trận đấu vì chấn thương. Ảnh: Getty

Sau trận đấu, HLV Mikel Arteta thừa nhận rằng ông hoàn toàn bất ngờ về việc ngôi sao người Anh xin thay người và không rõ lý do học trò đưa ra quyết định này. Ông cho biết: "Tôi không biết. Tôi đã thay hai cầu thủ tấn công và đột nhiên Saka nằm ra sân. Tôi nhìn vào băng ghế dự bị và xem các lựa chọn mà chúng tôi có, và chúng tôi phải điều chỉnh. Tôi không biết chính xác chuyện gì xảy ra, nhưng cậu ấy không thể tiếp tục thi đấu."

Như thường lệ, Saka luôn là quân bài không thể thay thế của Mikel Arteta bên phía hành lang cánh phải. Cầu thủ 23 tuổi ra sân cả 4 trận đầu tiên tại Ngoại hạng Anh, đóng góp 1 bàn thắng cùng 3 đường kiến tạo, và chừng đó là đủ để cho thấy tầm quan trọng của anh trong tham vọng chinh phục giải đấu của đội bóng thành London.

dlbeatsnoopcom-final-grzaxahytn-1726438886.jpg
Saka cho thấy tầm quan trọng không thể thay thế tại Arsenal. Ảnh: Getty

Trước đó, Arsenal cũng đã gặp tổn thất lực lượng khi "cơn bão chấn thương" quét qua đội bóng. Hậu vệ Tomiyasu dính chấn thương dài hạn và chưa rõ ngày trở lại, tân binh Mikel Merino cũng gặp vấn đề ở vai, và đội trưởng Martin Odegaard cũng có cơn đau ở cổ chân. Nếu Saka nối gót những người đồng đội, đây chắc chắn là một bài toán nan giải mà Mikel Arteta phải đối đầu.

Trở lại với trận đấu, Tottenham và Arsenal đã cống hiến một màn trình diễn đầy tốc độ với những nguy hiểm được cả hai tạo ra. Dẫu vậy, trung vệ Gabriel Magalhaes là người duy nhất có được bàn thắng với pha đánh đầu chính xác, qua đó mang về 3 điểm cho Arsenal.

Chiến thắng này giúp Arsenal có được 10 điểm sau 4 trận đã đấu, và tạm xếp thứ hai trên BXH sau Man City.

Author Thethao247.vn QP / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm