Quảng cáo

Che logo trên áo đấu, cầu thủ Monaco bị treo giò 4 trận

Thứ sáu, 31/05/2024 13:36 PM (GMT+7)
A A+

Hậu vệ Mohamed Camara của Monaco đã bị cấm thi đấu 4 trận vì hành vi ủng hộ kỳ thị người đồng tính, và con số này có thể tăng thêm khi BTC Ligue 1 vào cuộc.

Nghe nội dung bài viết

Trong chiến thắng 4-0 trước Nantes, hậu vệ Mohamed Camara của Monaco đã đóng góp một bàn thắng và một đường kiến tạo, qua đó mang về 3 điểm cho đội bóng chủ quản và chính thức giành lấy tấm vé tham dự Champions League mùa sau.

Tuy nhiên, màn trình diễn ấn tượng của cầu thủ người Mali không thu hút quá nhiều sự chú ý, mà nó đến từ chiếc áo của cầu thủ này. Cụ thể, Camara đã sử dụng băng trắng để che logo chống kỳ thị người đồng tính trên áo đấu, điều này có thể được hiểu là hành vi ủng hộ kỳ thị. Chính vì vậy, Liên đoàn bóng đá Pháp đã ra án phạt Camara với việc cấm thi đấu 4 trận khi mùa giải sau bắt đầu khởi tranh.

getpaidstockcom-66596d29d4109-1717136813.jpg
Mohamed Camara (số 4) có hành vi chống kỳ thị người đồng tính. Ảnh: Getty

Mới đây, Camara đã phải ra hầu tòa trước Ủy ban kỷ luật của Ligue 1 (LFP) vì hành vi trên. Ngoài việc che giấu logo chống phân biệt đối xử với người đồng tính trên áo đấu, tiền vệ 24 tuổi còn có hai hành động khác gây tranh cãi khi từ chối chụp ảnh trước một biểu ngữ chiến dịch, đồng thời bôi đen logo Ligue 1 trên tay áo.

go0jhs0amaartnf-1717137453.jpg
Camara có nhiều hành vi đáng tranh cãi. Ảnh: X CentreGoals

Một thông cáo báo chí từ LFP nêu rõ: “Sau khi nghe cầu thủ Mohamed Camara và ghi nhận việc anh ta từ chối thực hiện một hoặc nhiều hành động nâng cao nhận thức trong cuộc chiến chống kỳ thị đồng tính trong phiên họp, Ủy ban quyết định áp dụng biện pháp đình chỉ cứng rắn đối với anh ta trong số 4 trận đấu.”

getpaidstockcom-66596e82ddc11-1717137079.jpg
LFP quyết định cấm thi đấu 4 trận với Camara. Ảnh: Getty

Trong khi đó, đại diện Monaco, Thiago Scuro lại chia sẻ: "Chúng tôi lưu ý đến quyết định của Liên đoàn. Chúng tôi tôn trọng và sẽ không kháng cáo quyết định này."

Sự lên án với tuyển thủ người Mali đã tới nhanh chóng sau trận đấu, và không chỉ từ các nhóm đấu tranh chống phân biệt đối xử LGBTQ trong bóng đá Pháp, nơi thường xuyên xảy ra các vụ ca tụng kỳ thị đồng tính. 67% NHM đất nước này cho biết trong một cuộc khảo sát gần đây của YouGov cho rằng kỳ thị đồng tính là một vấn đề nghiêm trọng trong cuộc sống của họ. Ngoài ra, bộ trưởng thể thao Pháp Amelie Oudea-Castera kêu gọi áp dụng các biện pháp trừng phạt nghiêm khắc nhất đối với Camara.

getpaidstockcom-66596f1a9fd2d-1717137197.jpg
NHM nước Pháp phản ứng gay gắt với hành vi của Camara. Ảnh: Getty

Đại diện Monaco, Thiago Scuro đã gọi điện cho LFP để thay mặt CLB xin lỗi, khẳng định cầu thủ này đã đưa ra quyết định cá nhân về việc giấu biểu tượng chồng kỳ thị trên áo của mình. Scuro cũng cho biết: “Mo có lý do tôn giáo để làm những gì anh ấy đã làm. Như bạn có thể tưởng tượng, đây là một chủ đề rất nhạy cảm cần thảo luận vì chúng ta phải tôn trọng tôn giáo."

getpaidstockcom-66596f8277bfc-1717137332.jpg
Đại diện Monaco lên tiếng giải thích với hành động của Camara.Ảnh: Getty

Trước đó, tờ L'Equipe đã đưa tin: “Việc xử phạt đối với lời nói, cử chỉ hoặc thái độ nhắm vào một người vì xu hướng tính dục của họ có thể nhận án phạt lên tới 10 trận, nhưng không có thang đo nào được đặt ra trong trường hợp cụ thể này. Ủy ban có thể xử phạt anh ta bằng hình thức đình chỉ hoặc phạt tiền. Và quyết định cũng sẽ phụ thuộc vào những gì cầu thủ nói."

Author Thethao247.vn Minh Quân / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm