Quảng cáo

PSG hoàn tất cú ăn ba quốc nội trong ngày tạm biệt Mbappe

Chủ nhật, 26/05/2024 08:43 AM (GMT+7)
A A+

PSG đã chính thức giành được danh hiệu Cúp Quốc gia Pháp sau khi đánh bại Lyon 2-1 trong trận đấu cuối cùng của siêu sao Kylian Mbappe tại câu lạc bộ.

Nghe nội dung bài viết

Trong trận chung kết Cúp quốc gia Pháp diễn ra tại sân vận động Pierre-Mauroy, Paris Saint-Germain (PSG) đã đánh bại Lyon với tỷ số 2-1. Chiến thắng này giúp PSG giành được cú ăn ba danh hiệu quốc nội trong trận đấu cuối cùng của Kylian Mbappe cho câu lạc bộ.

Ở hiệp một, Dembele ghi bàn mở tỷ số cho PSG bằng một pha đánh đầu ở phút 23 sau đường chuyền của Nuno Mendes. Sau đó, Ruiz nhân đôi cách biệt cho PSG bằng một cú sút được tung ra từ góc hẹp.

Sang hiệp hai, Lyon rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 nhờ bàn thắng đánh đầu của hậu vệ O'Brien từ một quả phạt góc, song chừng đó là không đủ để ngăn cản đoàn quân của Luis Enrique bước lên ngôi vô địch.

111-1716686559.jpg
PSG chính thức hoàn tất cú ăn ba quốc nội trong mùa giải 2023/24. Ảnh: Getty Images.

PSG là đội bóng thành công nhất trong lịch sử Cúp quốc gia Pháp với 15 lần vô địch, trong đó có 7 lần trong 10 năm gần đây và 4 lần kể từ khi Kylian Mbappe gia nhập câu lạc bộ vào năm 2017, khi vẫn còn là một cậu thiếu niên

Mùa giải 2023/24 một lần nữa khẳng định vị thế vượt trội của PSG so với những đội bóng còn lại tại Pháp. Trước đó, đội bóng thủ đô Paris đã giành chức vô địch Siêu Cúp sau chiến thắng 2-0 trước Toulouse. PSG cũng bảo vệ thành công ngôi vương tại Ligue 1 một cách dễ dàng khi đăng quang sớm hơn 3 vòng đấu trước khi kết thúc mùa giải.

Và chiến thắng trận chung kết Cúp quốc gia Pháp mới đây giúp PSG giành cú ăn ba danh hiệu quốc nội (Siêu cúp Pháp, Ligue 1, Cúp quốc gia) trong mùa giải đầu tiên dưới thời HLV Luis Enrique. 

3-1716687684.jpg
Khá đáng tiếc khi Mbappe không thể có được bàn thắng nào trong trận đấu cuối cùng. Ảnh: Getty Images.

Tuy nhiên, mùa giải lại không trọn vẹn với PSG khi họ dừng bước tại vòng bán kết Champions League, sau khi thua Dortmund với tổng tỷ số 0-2 sau hai lượt trận. 

Trong 7 mùa giải khoác áo PSG, Kylian Mbappe đã trở thành chân sút vĩ đại nhất lịch sử đội bóng với 256 bàn thắng sau 308 lần ra sân. Thành tích ghi bàn xuất sắc đó giúp anh giành được nhiều danh hiệu cá nhân đáng nể, bao gồm 6 lần liên tiếp đoạt danh hiệu Vua phá lưới tại giải vô địch quốc gia Pháp (Ligue 1) và 6 lần liên tiếp nhận giải "Cầu thủ xuất sắc nhất năm" của Ligue 1.

Tuy nhiên, dù đã cùng PSG giành nhiều danh hiệu trong nước, Mbappe vẫn có một hối tiếc lớn là chưa một lần được đăng quang ở đấu trường châu Âu. Mùa giải 2019/20, PSG từng làm nên lịch sử khi lọt vào trận chung kết Champions League, nhưng cuối cùng họ đã không thể vượt qua Bayern Munich để giành được chức vô địch.

2-1716687684.jpg
Cúp Quốc gia Pháp là danh hiệu cuối cùng của Kylian Mbappe trong màu áo PSG.Ảnh: Getty Images.

Sau khi cùng PSG giành chiến thắng trong trận chung kết cuối cùng, Mbappe cho biết anh sẽ rời Paris Saint-Germain với niềm tự hào, đồng thời úp mở về bến đỗ tiếp theo trong sự nghiệp: "Kết thúc hành trình tại đây bằng một chiếc cúp, không còn gì tuyệt vời hơn. Cảm giác thực sự tuyệt vời."

"Dù có chút xót xa khi phải chia tay những điều quen thuộc, tôi vẫn sẵn sàng chờ đón những thử thách mới. Tôi tin rằng tương lai sẽ mang đến cho tôi những điều tuyệt vời mà tôi chưa từng nghĩ đến".

Author Thethao247.vn Ngọc Thanh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Quảng cáo
Xem thêm