Quảng cáo

Vua phá lưới Ngoại hạng Anh: Đua tranh quyết liệt, bất ngờ với top 1

Thứ ba, 16/04/2024 10:20 AM (GMT+7)
A A+

Vòng đấu 33 Ngoại hạng Anh chứng kiến một cuộc đua tranh khốc liệt tới danh hiệu Vua phá lưới.

Nghe nội dung bài viết

1. Cole Palmer & Erling Haaland (20 bàn)

Với cú poker "thần thánh" vào lưới Everton vào rạng sáng nay (16/4), tiền vệ Cole Palmer đã chính thức dẫn đầu cuộc đua Vua phá lưới Ngoại hạng Anh với 20 bàn thắng ghi được. Cầu thủ người Anh lập công bằng chân trái, chân phải và bằng đầu vào lưới người đồng đội tại tuyển Anh Jordan Pickford, góp công lớn vào chiến thắng 6-0 của Chelsea trước Everton.

getpaidstockcom-661deb5eb73e5-1713237060.jpg
Palmer tỏa sáng với cú poker vào lưới Everton. Ảnh: Getty

Ngoài ra với các bàn thắng có được vào rạng sáng nay, Palmer đã trở thành cầu thủ trẻ thứ năm ghi 4 bàn trở lên trong một trận đấu ở Premier League và là cầu thủ Chelsea đầu tiên ghi 4 bàn trở lên trong một trận đấu kể từ Frank Lampard trước Aston Villa vào tháng 3 năm 2010. Bên cạnh đó, Palmer còn trở thành cầu thủ đầu tiên của Chelsea ghi bàn trong 7 trận liên tiếp trên sân nhà Stamford Bridge.

Nếu tiếp tục duy trì phong độ như hiện tại, Chelsea hoàn toàn có thể cậy nhờ vào sự tỏa sáng của Palmer khi giờ đây họ chỉ còn kém nhóm dự cúp Châu Âu 3 điểm, bên cạnh đó là chức vô địch FA Cup khi "The Blues" đối đầu với đội bóng cũ của Palmer là Man City tại bán kết.

Với Haaland, trong mùa giải thứ hai khoác áo Man City, tiền đạo người Na Uy không còn cho thấy được sự sắc bén trong việc tạo các bàn thắng tại Premier League. Tính cho đến thời điểm hiện tại, cựu sao Dortmund mới chỉ có được 20 bàn thắng, một con số có thể nói là đáng nể nhưng nếu như so sánh với 36 bàn thắng anh ghi được ở mùa trước thì con số 20 bàn thực sự không có quá nhiều ý nghĩa.

getpaidstockcom-661deb74ef662-1713237092.jpg
Haaland không có được phong độ tốt mùa này. Ảnh: Getty

Haaland không có quá nhiều pha lập công vào lưới những đội bóng tầm cỡ, đây là vấn đề đã tồn tại với cầu thủ này ở mùa giải trước, và nếu như muốn thể hiện mình tại một giải đấu được xem là hấp dẫn nhất hành tinh, Haaland có lẽ sẽ cần cải thiện thêm để có thể trở thành một hình mẫu mà tất cả tiền đạo phải noi theo.

screenshot-2024-04-16-100911-1713237028.png
Danh sách vua phá lưới NHA cho đến vòng 33. Ảnh: Chụp màn hình

2. Ollie Watkins (19 bàn)

Ollie Watkins đang thực sự trở thành nỗi khiếp sợ trước mọi hàng thủ của Ngoại hạng Anh. Tiền đạo người Anh thi đấu năng nổ trong màu áo Aston Villa để giúp đội bóng này chễm chệ tại vị trí thứ tư trên BXH, qua đó nắm lợi thế rất lớn để tham dự đấu trường Champions League ở mùa giải năm sau.

getpaidstockcom-661deba0edd06-1713237137.jpg
Ollie Watkins tỏa sáng trong màu áo Aston Villa. Ảnh: Getty

Ngoài Premier League, Aston Villa còn đang thi đấu tại Europa Conference League và với phong độ hủy diệt như hiện tại, không có lý do gì để Ollie Watkins tiếp tục tỏa sáng để mang về những kết quả thuận lợi cho đội chủ sân Villa Park.

3. Dominic Solanke & Alexander Isak & Mohamed Salah (17 bàn)

Cả 3 cái tên trên đều đang xếp ở vị trí thứ 3 trong cuộc đua Vua phá lưới với 17 bàn thắng ghi được.

Với Salah, tiền đạo này đang không có được phong độ tốt khi không thể giúp Liverpool vượt qua những khó khăn trong những trận đấu gần đây. Liverpool đã để thua 2 trận liên tiếp trên sân nhà Anfield, qua đó đánh mất lợi thế to lớn trong cơ hội vô địch Premier League và Europa League

Trong khi đó Dominic Solanke và Alexander Isak vẫn là những cây săn bàn chủ lực cho đội bóng của mình. Dominic Solanke đang có mùa giải thăng hoa nhất trong màu áo Bournemouth khi giúp đội bóng này nằm trong nhóm an toàn, tránh khỏi một vị trí xuống hạng, trong khi đó Alexander Isak vẫn đang "nổ súng" đều đặn để níu kéo hy vọng dự Champions League cho Newcastle ở mùa giải năm sau.

Author Thethao247.vn Minh Quân / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm