Quảng cáo

Xác định thời gian MU công bố chủ mới, số phận Ten Hag sẽ ra sao?

Thứ năm, 07/12/2023 20:36 PM (GMT+7)
A A+

Báo chí Anh vừa tiết lộ thời gian Man Utd chính thức công bố Sir Jim Ratcliffe trở thành đồng sở hữu đã gần kề.

Nghe nội dung bài viết

Mới đây, nhà báo Mike Keegan của Daily Mail chuyên đưa tin về Man Utd tiết lộ khoản đầu tư của Sir Jim Ratcliffe vào CLB sẽ sớm được công bố vào cuối tuần sau hoặc tuần sau nữa. Tỷ phú người Anh được cho là đã mua lại 25% cổ phần đội bóng từ nhà Glazer và sẽ nắm quyền điều hành dự án thể thao trong tương lai.

Theo các nguồn tin ở Anh, thương vụ này thực tế đã có thể được công bố sớm hơn. Tuy nhiên, nhưng các vấn đề về "cấu trúc pháp lý" trong khoản đầu tư của Sir Jim Ratcliffe đã đẩy ngày này lùi lại.

Dẫu vậy vẫn có một số ý kiến cho rằng Quỷ đỏ đang muốn dùng thương vụ này để đánh lạc hướng dư luận. Nếu nhìn vào lịch thi đấu từ giờ cho tới cuối tuần sau, MU sẽ phải gặp hai đối thủ cực mạnh là Bayern Munich và Liverpool.

sir-jim-ratcliffe-chu-moi-mu.jpg
Thương vụ Sir Jim Ratcliffe tiếp quản được dự kiến công bố vào thời điểm sau khi MU đá xong 2 trận gặp Bayern và Liverpool (ảnh: The Sun)

Với trận gặp Bayern, MU sẽ được đá sân nhà nhưng kể cả thắng thì họ vẫn có thể bị loại khỏi Cúp C1 nếu Copenhagen và Galatasaray không hòa nhau. Trận còn lại gặp Liverpool sẽ diễn ra tại Anfield, nơi mà thầy trò Ten Hag đã thất thủ 0-7 trong lần gần nhất tới thăm.

Rõ ràng cửa thắng của đoàn quân HLV Ten Hag là rất thấp. Việc bị loại khỏi C1 xong thua thêm trận derby nước Anh chắc chắn sẽ khiến chiếc ghế nóng của ông tại Old Trafford bị lung lay dữ dội.

Khi ấy cả BLĐ MU và HLV Ten Hag đều sẽ phải hứng chịu làn sóng chỉ trích dữ dội từ người hâm mộ. Và khi căng thẳng bị đẩy lên cao có lẽ cũng là lúc Quỷ đỏ công bố thương vụ chủ mới với những triển vọng để xoa dịu cơn giận của dư luận.

ten-hag-1699487586.jpg
HLV Ten Hag có nguy cơ bị MU sa thải ngay nếu đội bóng thể hiện bạc nhược ở hai trận cầu quan trọng tuần sau (ảnh: Getty)

Chiêu bài này đã được MU sử dụng vào mùa giải 2021/22 sau khi họ để thua 0-4 trước Liverpool ở lượt về hôm 20/4. Đúng 1 ngày sau, CLB ra thông báo bổ nhiệm HLV Erik Ten Hag như một món quà tạ lỗi với CĐV.

Thế nhưng ở thời điểm hiện tại, tình thế đã đảo ngược với HLV người Hà Lan. Như đã nói, nếu thua cả 2 trận đấu lớn sắp tới, khả năng Ten Hag bị sa thải là rất cao. Vụ đổi chủ được công bố có thể giúp ông tránh trở thành tâm điểm chỉ trích nhưng quyết định giữ ghế hay không có lẽ sẽ phụ thuộc vào Sir Jim Ratcliffe.

Paul Pogba trở lại Juventus sau 6 năm thi đấu cho MU (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn QP / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm