Quảng cáo

Xong! HLV Tuchel lôi kéo thành công nhân tố trung thành của Chelsea về Bayern

Thứ bảy, 22/04/2023 15:18 PM (GMT+7)
A A+

Bayern Munich xác nhận đã chiêu mộ thành công cánh tay phải đắc lực của HLV Lampard tại Chelsea để về phò tá công việc cho Thomas Tuchel.

Trên trang chủ CLB, Bayern Munich xác nhận bổ nhiệm Anthony Barry làm trợ lý huấn luyện viên đội một, hỗ trợ công việc cho HLV trưởng Thomas Tuchel.

Barry là một cựu cầu thủ người Anh năm nay 36 tuổi, từng làm trợ lý HLV tại Chelsea dưới thời Frank Lampard nhiệm kỳ đầu. Sau khi huyền thoại này bị sa thải, ông tiếp tục ở lại làm việc dưới quyền các đời HLV như Tuchel, Graham Potter và Lampard nhiệm kỳ thứ hai.

tuchel-barry-bayern-1682151415.jpg
Trợ lý Anthony Barry rời Chelsea để tái hợp HLV Tuchel tại Bayern (ảnh: Bayern Munich)

Được biết, sau khi được bổ nhiệm vào vị trí HLV trưởng của Bayern, Thomas Tuchel đã nói rõ với BLĐ rằng ông muốn có Barry về làm việc chung. Trước tiếng gọi tái hợp từ chiến lược gia người Đức, Barry lập tức đề xuất mong muốn chuyển nhượng tới BLĐ The Blues.

Chelsea ban đầu rất không hài lòng với việc HLV cũ muốn lôi kéo người của CLB nên đã từ chối Bayern và phạt Barry tạm nghỉ việc huấn luyện. Tuy nhiên đến hiện tại, hai CLB đã tìm được tiếng nói chung để thương vụ chuyển giao được hoàn tất.

Chia sẻ trên trang chủ CLB, giám đốc thể thao của Bayern, Hasan Salihamidzic đã bày tỏ niềm vui vì đưa được trợ lý Barry về hỗ trợ HLV Tuchel.

"Tôi rất vui vì chúng tôi đã chiêu mộ được Anthony Barry. Anthony là mảnh ghép để hoàn thiện đội ngũ huấn luyện của đội bóng. Với niềm đam mê và phẩm chất sẵn có, anh ấy là nhân tố lý tưởng phù hợp với FC Bayern."

bayern-tuchel-barry-chelsea-1682151626.jpg
Bộ đôi Tuchel-Barry sẽ có trận đấu thứ 100 cùng nhau trong màu áo mới Bayern Munich (ảnh: Getty)

Trong quá khứ, Barry đã ngồi cùng băng ghế huấn luyện với Tuchel 99 lần tại Chelsea. Thành tích nổi bật nhất chắc chắn phải kể chiến tích dẫn dắt The Blues đến chức vô địch Champions League vào năm 2021.

Và sắp tới họ sẽ có trận đấu thứ 100 cùng nhau tại Bayern với chuyến làm khách trước Mainz. Hùm Xám đặt mục tiêu chiến thắng để bảo vệ thành công chức vô địch Bundesliga, qua đó nguôi đi nỗi buồn sau thất bại tại Cúp C1.

Ngày đầu tiên của Thomas Tuchel trên cương vị HLV trưởng Bayern Munich (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn Minh Quân / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm