Quảng cáo

Ngoại Hạng Anh vòng 19: Cơn mưa bàn thắng ngày Boxing Day, Man City vững vàng ở ngôi đầu

Thứ hai, 27/12/2021 11:51 AM (GMT+7)
A A+

Các khán giả ở Premier League có lẽ đã trải qua một buổi tối không thể nào quên ở giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh. Trong dịp Boxing Day thường niên ở xứ sở sương mù, những người hâm mộ của Ngoại Hạng Anh đã được chứng kiến những cơn mưa bàn thắng trong các trận đấu diễn ra vào đêm qua.

Các khán giả ở Premier League có lẽ đã trải qua một buổi tối không thể nào quên ở giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh. Trong dịp Boxing Day thường niên ở xứ sở sương mù, những người hâm mộ của Ngoại Hạng Anh đã được chứng kiến những cơn mưa bàn thắng trong các trận đấu diễn ra vào đêm qua. Điểm chung của loạt trận đấu này là các ông lớn đều đã có được các chiến thắng tương đối dễ dàng và đậm đà, để tiếp tục cho những cuộc đua tranh top 4 hay đến ngôi vị vô địch từ giờ đến cuối mùa giải.

Man City khẳng định sức mạnh tuyệt đối

Đầu tiên phải kể đến chiến thắng của Man City trước Leicester City. Đây chính là cuộc đối đầu hấp dẫn và đáng chú ý nhất vào đêm qua khi ít ai tin được rằng, The Citizens lại có trận đấu tưng bừng và thăng hoa đến như vậy dù cho đội quân của Brendan Rodgers chỉ có được 1 trận thắng trong 4 vòng đấu gần đây nhất. Họ đang sa sút một cách rõ rệt trong mùa giải năm nay nhưng dẫu sao cũng vẫn là một đối thủ khó chịu với các đội bóng lớn.

01640579961.jpeg
Man City không mấy khó khăn để đánh bại Leicester trên sân nhà. Nguồn: Internet

Với sức mạnh vượt trội của mình, đội chủ sân Etihad đã nã vào lưới đội khách đến 6 bàn thắng. Hàng công vẫn tiếp tục là tiếp tựa cho chuỗi trận bùng nổ của Man City thời gian gần đây. Kevin de Bruyne đã có trận thứ 3 liên tiếp nổ súng tại Ngoại Hạng Anh. Tương tự là Sterling hay Riyad Mahrez cũng có một trận đấu tốt, thậm chí là một trung vệ như Laporte cũng đã điền tên lên bảng tỷ số.

Nhìn chung, Man City ở thời điểm này đang là một cỗ máy không thể bị ngăn cản và mọi vị trí thi đấu trên sân của họ đều có thể lập công và mang về thắng lợi cho nửa xanh thành Manchester. Trận thắng hủy diệt trước Leicester tiếp tục giúp cho Man City vững chãi ở vị trí dẫn đầu bảng với khoảng cách 6 điểm với đội đứng thứ 2 và thứ 3.

Tuy vậy, về phần HLV Pep Guardiola, ông vẫn chưa thật sự hài lòng sau những gì mà các học trò đã thể hiện: “ Đó là một chuyến tàu lượn đầy cảm xúc, một trận đấu điển hình của ngày Lễ tặng quà với rất nhiều bàn thắng.  Chúng tôi đã không kiểm soát trận đấu thật sự tốt, kể cả khi đã dẫn đến 4-0. Trong hiệp 2 cũng như vậy, Ruben Dias đã hơi thiếu quyết liệt trong các pha cản phá và còn phải nhận 1 thẻ vàng nữa nên đây là điều mà cậu ấy phải cải thiện. Cũng phải nói thêm là Leicester đã chơi với khối đội hình dâng khá cao và ở một số thời điểm đã gây ra không ít khó khăn dành cho chúng tôi”.

Chelsea quay trở lại mạch thắng

Một ứng cử viên vô địch khác là Chelsea cũng đã tìm lại được mạch chiến thắng ở Ngoại Hạng Anh sau 2 trận hòa ở hai vòng đấu gần đây nhất. Điểm tích cực là hàng công của The Blues đã nổ súng trở lại. Lukaku đã ghi bàn sau một thời gian rất dài im hơi lặng tiếng, cùng với đó là 2 quả đá phạt đền thành công của Jorginho. Đây đã là quả đá 11m thành bàn thứ 10 của tiền vệ người Italia tính trong năm dương lịch 2021 tại Premier League, một kỷ lục của câu lạc bộ cũng như giải đấu.

21640579961.jpeg
Lukaku ghi bàn trở lại ở trận gặp Aston Villa. Nguồn: Internet

Nhưng ở hàng thủ, rõ ràng là HLV Thomas Tuchel chưa thể hài lòng. Họ đã để thủng lưới ở 7 trên 9 trận đấu gần nhất tính trên mọi đấu trường. Nó rất khác so với một hàng phòng ngự chắc chắn với những trận giữ sạch lưới liên tiếp ở giai đoạn đầu mùa. Không chỉ có vậy, đội bóng thành London còn phải đón nhận những thông tin không vui về mặt lực lượng khi cả Thiago Silva và Kante đều đã bị đau và đang bỏ ngỏ khả năng ra sân ở trận tiếp đón Brighton vào thứ 5 tới.

Tottenham, Arsenal phô diễn sức mạnh

Một câu lạc bộ khác cũng đang duy trì được một phong độ rất cao trong thời gian gần đây là Arsenal. Đêm qua họ tiếp tục chuỗi trận ấn tượng của mình với chiến thắng 5 Sao trên sân của Norwich City. Martin Odegaard chính là nhân vật chính của trận đấu này khi đóng góp một cú đúp kiến tạo.

Tính riêng trong tháng 12 này thì ngôi sao người Na Uy đã đóng góp dấu giày vào 6 bàn thắng của Pháo thủ với 3 bàn thắng và 3 đường dọn gỗ cho đồng đội lập công. Về phần Arsenal, chiến thắng trước Norwich cũng đánh dấu chuỗi 6 trận thắng liên tiếp của thầy trò Mikel Arteta tính trên mọi mặt trận, ghi đến 19 bàn thắng và chỉ để thủng lưới có vỏn vẹn 3 lần.

Tottenham sau khởi đầu khá khó khăn dưới triều đại của Antonio Conte, cộng thêm chịu tác động lớn của Covid 19 cũng đang có dấu hiệu hồi sinh. Sau trận hòa trước Liverpool ở vòng trước thì Spurs đã có một trận đấu áp đảo trước Crystal Palace trong ngày Boxing Day. Những ngôi sao như Harry Kane hay Son Heung Min đều đã nổ súng để tạm thời giúp cho đoàn quân của Conte vươn lên đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng và hiện đang thi đấu ít hơn các đối thủ 3 trận.

41640579961.jpeg
Hàng công Tottenham thi đấu thăng hoa trước Crystal Palace vào đêm qua. Nguồn: Internet

Một điểm nhấn nữa của loạt trận đêm qua, như đã nói ở phần đầu bài viết đó là những trận đấu với rất nhiều các bàn thắng. Tổng cộng, trong 6 trận đấu diễn ra vào đêm chủ nhật thì đã xuất hiện đến 28 bàn thắng. Điều đó giúp cho nhiều người có một chút liên tưởng về mùa giải cách đây 58 năm, năm 1963 khi cũng trong dịp Boxing Day đã có đến 66 bàn thắng được ghi trong 10 trận.

Đây là điều vẫn thường xuyên xảy ra trong các loạt trận đấu ở giai đoạn cuối năm của Ngoại Hạng Anh, và nó hứa hẹn sẽ còn mang đến nhiều trận đấu hấp dẫn hơn nữa trong chặng đường sắp tới.

John Terry sẵn sàng trở lại Chelsea với tham vọng cực lớn

Chủ tịch gật đầu, Hazard chính thức quay trở lại Chelsea?

Author Thethao247.vn Kiệt Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Ngoại Hạng Anh Man City Tottenham Chelsea
Xem thêm