Quảng cáo

Tiếp tục hòa thất vọng, Tuchel nói thẳng nguyên nhân khiến Chelsea sa sút

Thứ tư, 19/01/2022 13:31 PM (GMT+7)
A A+

Chelsea tiếp tục chuỗi trận không tốt của mình ở Ngoại Hạng Anh trong thời gian gần đây và có thể sẽ bị cả Man City và Liverpool gia tăng cách biệt trong cuộc đua vô địch sau khi vòng đấu thứ 23 khép lại.

Trận hòa với Brighton vào rạng sáng nay đã gần như chấm dứt tham vọng vô địch Ngoại Hạng Anh mùa giải năm nay của Chelsea. Không chỉ vậy, đó còn là hồi chuông cảnh tỉnh cho phong độ đang xuống rất thấp của The Blues. Trong 7 trận đấu gần nhất tại Premier League, đoàn quân của HLV Tuchel chỉ có được 1 thắng lợi và đã bị cầm hòa đến 5 trận.

Qua trận đấu với Brighton, không khó để nhận ra vấn đề của các nhà đương kim vô địch châu Âu ở thời điểm hiện tại là gì. Ngoài phong độ đang xuống dốc, thể lực của các cầu thủ cũng là một phần nguyên nhân quan trọng khiến trạng thái của đội không được duy trì một cách tốt nhất. Sau trận đấu, HLV Thomas Tuchel cũng đã thừa nhận thực tế này:

“Tất cả đã được thể hiện trên sân. Tôi thất vọng nhưng không trách các cầu thủ quá nhiều. Các bạn có thể thấy là chúng tôi đang mệt mỏi về cả tinh thần và thể chất đến mức như thế nào”. Nhà cầm quân người Đức chia sẻ với Sport.

3eb86c93ed
HLV Tuchel than phiền về khó khăn mà đội bóng của ông phải gặp trong thời gian gần đây. Nguồn: Internet

“Brighton đã có sự chuẩn bị cho trận đấu này tốt hơn chúng tôi. Chelsea biết điều đó. Nếu nhìn vào quỹ thời gian chuẩn bị cũng như lực lượng của hai đội, sẽ không khó để thấy được điều này. Chúng tôi vì thế đã gặp phải không ít khó khăn”.

Những nhận định của HLV Tuchel không phải là không có cơ sở khi trận đấu với Brighton cũng  đồng thời là trận thứ 15 của Chelsea kể từ đầu tháng 12 đến nay. Đó là giai đoạn mà đại diện thành London đã sa sút không phanh. Phía trước họ sẽ là trận đấu với Tottenham vào cuối tuần cũng như việc lên đường tham dự FIFA Club World Cup trong tháng 2.

brighton-vs-chelsea-thomas-tuchel
Chelsea hòa thất vọng trên sân của Brighton. Nguồn: Internet

Chelsea cũng như HLV Tuchel hy vọng quãng nghỉ vào cuối tháng 1 để nhường chỗ cho các đội tuyển quốc gia tập trung sẽ là cơ hội để cho các cầu thủ nạp thêm năng lượng và trở lại mạnh mẽ hơn trong giai đoạn tiếp theo của mùa giải: “Các cầu thủ thật sự cần một quãng nghỉ, ngoài ra không còn giải pháp nào khác. Lịch thi đấu trong thời gian qua là quá khắc nghiệt. Không chỉ tôi mà có thể các đội bóng và các HLV khác đều hiểu rõ những gì đang diễn ra xung quanh mình”.

Không phải Zidane, PSG bổ nhiệm ‘kẻ gieo sầu cho Messi’ thay Pochettino?

Không được bỏ phiếu FIFA The Best, ngôi sao tiết lộ điều bất ngờ về Messi

Siêu phẩm rabona vào lưới Arsenal của Erik Lamela
Author Thethao247.vn Kiệt Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Chelsea Thomas Tuchel
Xem thêm