Quảng cáo

NÓNG: Campuchia nhận phán quyết của AFC sau hành động dọa bỏ VL Asian Cup 2023

Thứ năm, 09/06/2022 05:54 AM (GMT+7)
A A+

Liên đoàn bóng đá Campuchia gây áp lực lên AFC về việc sẽ rút lui khỏi VL Asian Cup 2023 vì lí do bởi đội bóng này cảm thấy không được tôn trọng tại giải đấu.

Nghe nội dung bài viết

Mới đây, liên đoàn bóng đá Campuchia đã có những phát ngôn gây chấn động giới mộ điệu châu Á. Cụ thể,  Chủ tịch Liên đoàn Campuchia, ông Sao Sokha đã lên tiếng trước truyền thông về việc sẽ bỏ VL Asian Cup 2023 nếu như AFC không xin lỗi họ vì những hành động thiếu tôn trọng. Theo tìm hiểu, trước đó, AFC đã có những chuẩn bị không tốt dành cho ĐT Campuchia về chỗ nghỉ ngơi, đồ ăn và cả quốc kỳ của nước này. Chính bởi điều đó đã khiến ông Sao Sokha nổi giận và đưa ra lời cảnh báo kể trên. 

"Nếu liên đoàn bóng đá châu Á AFC và Liên đoàn bóng đá Ấn Độ không xin lỗi chúng tôi ngay lập tức, ĐT Campuchia sẽ bắt chuyến bay quay về và không tham dự giải đấu", Chủ tịch Liên đoàn Campuchia, ông Sao Sokha phát biểu. Được biết, lí do lớn nhất khiến cho đội bóng có biệt danh là những chiến binh Angkor không hài lòng là bởi quốc kỳ của họ đã bị in sai màu và các họa tiết liên quan. 

campuchia-doi-hinh

Trong chiều 8/6, Liên đoàn bóng đá châu Á AFC cũng đã chính thức lên tiếng về vấn đề này. Cụ thể, phía AFC thừa nhận lỗi từ phía BTC VL Asian Cup 2023 và đưa ra những ý kiến thiện chí để giải quyết vấn đề. Sau đó, Liên đoàn bóng đá Campuchia cũng đã chấp nhận lời xin lỗi, được biết đội bóng này vẫn sẽ tham dự VL Asian Cup 2023.

Screenshot_14

Tại VL Asian Cup 2023, ĐT Campuchia nằm chung bảng với ĐT Ấn Độ, ĐT Hongkong và ĐT Afghanistan. Dù không được đánh giá quá cao với thực lực của mình, tuy nhiên khi rơi vào một bảng đấu vừa sức, việc thầy trò HLV Honda có thể giành vé tiến vào VCK là điều hoàn toàn khả thi. Theo lịch thi đấu, ĐT Campuchia sẽ có trận ra quân gặp chủ nhà Ấn Độ vào lúc 22h00, ngày 8/6. 

Xác định các cặp đấu tại tứ kết VCK U23 Châu Á

Author Thethao247.vn Quang Đương / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
VL Asian Cup ĐT Campuchia Nhà vua Đông Nam Á AFC
Xem thêm