Quảng cáo

Cựu trung vệ ĐT Việt Nam có bến đỗ 'đầy bất ngờ'

Thứ sáu, 28/01/2022 11:40 AM (GMT+7)
A A+

Cựu tuyển thủ Việt Nam, trung vệ Đinh Tiến Thành chuẩn bị gia nhập một đội bóng tại V-League.

Theo thông tin mà chúng tôi có được, cầu thủ Đinh Tiến Thành sẽ quay trở lại khoác CLB Thanh Hóa trong mùa giải 2022. Ở mùa giải trước, anh thi đấu cho CLB Topenland Bình Định ở vị trí trung vệ.

Đinh Tiến Thành từng là một trong những trung vệ trẻ đầy tiềm năng và sáng giá của Việt Nam. Sở hữu một thể hình lí tưởng với chiều cao lên tới 1m85, cầu thủ người Hải Phòng từng được trọng dụng từ những giải trẻ cho tới những lần khoác áo ĐTQG.

Năm 2014, để chuẩn bị cho AFF Suzuki Cup, HLV Miura Toshiya đã quyết định gọi cầu thủ này lên ĐT Việt Nam. Anh đá chính cả 5 trận trong giải đấu này, tuy nhiên màn trình diễn của anh là không thực sự ấn tượng.

Trái lại tình huống đáng chú ý nhất mà Tiến Thành để lại giải đấu lại chính là bàn phản lưới nhà khó hiểu trong trận đấu gặp Malaysia tại sân Mỹ Đình. Lúc bấy giờ, người hâm mộ không khỏi đặt những nghi vấn cho trung vệ này.

1444809305-tien-thanh-01
Tiến Thành từng phản lưới nhà trong màu áo ĐTVN năm 2014

Sở dĩ Đinh Tiến Thành được mệnh danh là “ông vua đốt lưới nhà” vì cầu thủ này không ít lần đưa trái bóng vào khung thành của đồng đội. Trong thời gian khoác áo Thanh Hóa trước đó, trung vệ này cũng từng có pha đánh đầu ngược về cầu môn trong trận đấu với đối thủ Hà Nội năm 2017.

Hay trong trận thua 0-3 trước Thái Lan ở VLWC 2018. Cũng chính từ cái chân của Tiến Thành khi anh cố gắng cắt đường chuyền ngang của đối phương đã vô tình đưa trái bóng vào thế khó và dẫn tới bàn thua thứ 2 của ĐTVN.

Sau những câu chuyện đáng quên ấy, Đinh Tiến Thành đang nỗ lực gây dựng lại hình ảnh trong mắt người hâm mộ hơn bao giờ hết.

Ngôi sao ĐT Việt Nam ‘nhận mưa lời khen’ sau trận đấu với ĐT Úc

HIGHLIGHT Việt Nam 0-4 Úc | Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 (Nguồn: FPT Play)

Author Thethao247.vn Khánh Điền / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Vua phản lưới nhà Đinh Tiến Thành CLB Thanh Hóa Thanh Hóa FC ĐTVN Đội tuyển Việt Nam
Xem thêm