Quảng cáo

QBV Việt Nam thẳng thắn nói lên 'nỗi niềm đau đáu' của bóng đá nước nhà

Thứ hai, 07/02/2022 14:05 PM (GMT+7)
A A+

Kỳ tích giành quyền tới sân chơi danh giá World Cup 2023 của ĐT nữ Việt Nam đang tạo được nhiều tiếng vang nhưng còn đó cũng là không ít những vấn đề cần phải lo của bóng đá nước nhà.

HIGHLIGHTS NỮ VIỆT NAM - NỮ ĐÀI BẮC TRUNG HOA - WORLD CUP GỌI TÊN ĐT NỮ VIỆT NAM (nguồn: FPT Play)

Thầy trò HLV Mai Đức Chung đã có 1 hành trình diệu kỳ khi hoàn thành được mục tiêu cán đích ở vị trí thứ 5 Asian Cup 2022 qua đó giành vé tham dự World Cup nữ 2023. Nhìn lại kỳ tích lịch sử của các cô gái ĐT nữ Việt Nam có thể thấy, tinh thần đoàn kết và ý chí kiên cường chính là nguồn sức mạnh giúp cho toàn đội vượt qua được những khó khăn, thử thách. 

Tuy nhiên, khi bước ra một sân chơi lớn như World Cup hay những hành trình dài hơi khác của đội tuyển, rõ ràng chỉ có sức mạnh "tinh thần" thôi là chưa đủ, mà bên cạnh đó còn phải là những nguồn lực về người và của khác. Trước câu chuyện này, QBV nữ Việt Nam 2015, cựu tuyển thủ Minh Nguyệt đã có những chia sẻ mang nhiều nỗi niềm đau đáu.

"Hiện tại các cầu thủ đang được tung hô nhưng tôi chỉ sợ họ lại nhanh chóng bị lãng quên. Muốn đội nữ nhận được nhiều sự quan tâm cần phải có sự đầu tư nghiêm túc chứ không phải là hành động qua loa. Bóng đá nữ hay cầu thủ nữ xứng đáng được phát triển trong môi trường chất lượng". - Minh Nguyệt nói trên Zing. 

14TYumA2
Minh Nguyệt chia sẻ những lời thật lòng về bóng đá nữ Việt Nam

Xét một cách khách quan, dù đã vươn ra được "biển lớn" World Cup, song khi đặt cạnh các đối thủ cùng sân chơi, bóng đá nữ Việt Nam vẫn còn thua thiệt rất nhiều so với mặt bằng chung của giải đấu. Dẫu vậy, công bằng mà nói, đây cũng lại là một dịp không thể tốt hơn để cho những người làm bóng đá có cơ hội nhìn nhận lại thực tế để có những sự thay đổi mạnh mẽ trong tương lai. 

Tham dự World Cup, Việt Nam được FIFA thưởng nóng 'nhiều không tưởng'

Author Thethao247.vn Quang Đương / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
ĐT Việt Nam ĐT nữ Việt Nam Bóng đá nữ Việt Nam Minh Nguyệt
Xem thêm