45 VĐV Esports được phong kiện tướng

Thứ ba, 23/01/2024 10:10 AM (GMT+7)
A A+

45 VĐV đã được phong kiện tướng dựa trên những đóng góp của họ cho nền thể thao điện tử Việt Nam.

Nghe nội dung bài viết

Ngày 21/01 vừa qua, Hội Thể thao điện tử giải trí Việt Nam (VIRESA) đã tổ chức Lễ Tôn vinh và phong đẳng cấp thể thao điện tử giải trí năm 2024 - Đợt 2 dành cho các vận động viên có thành tích xuất sắc tại các giải đấu eSports, DanceSports trong nước và quốc tế.

Trong số 70 vận động viên được đề cử, 45 người đã được vinh dự phong cấp Vận động viên kiện tướng thể thao điện tử. Bên cạnh đó, 20 vận động viên, huấn luyện viên cũng được trao chứng nhận Vận động viên Quốc gia và Huấn luyện viên quốc gia, đồng thời 30 tổ chức (bao gồm các đơn vị tài trợ, đơn vị truyền thông, nhà phát hành, nhà đầu tư) được vinh danh với tư cách đối tác đồng hành.

45 VĐV Esports được phong kiện tướng 395571
Các vận động viên thể thao điện tử được vinh danh và phong kiện tướng tại buổi lễ (Ảnh: VIRESA)

Cũng trong dịp này, Ủy ban Olympic Việt Nam quyết định trao tặng bằng khen cho 12 tập thể và 6 cá nhân thuộc các lĩnh vực Esports, DanceSports đã có đóng góp đáng kể trong việc phát triển phong trào Olympic Việt Nam.

“Sự kiện mang tính chất đề cao và khích lệ các vận động viên, huấn luyện viên vì những thành tích họ nỗ lực đạt được trong năm vừa qua, điều này củng cố tính chính danh, đồng thời tạo điều kiện mở rộng phát triển cho thể thao điện tử và vũ đạo thể thao giải trí có động lực tiến tới năm 2024 với thành tựu lớn hơn" - Ông Nguyễn Xuân Cường, Chủ tịch VIRESA phát biểu tại buổi lễ.

45 VĐV Esports được phong kiện tướng 395572
Ông Nguyễn Xuân Cường phát biểu tại buổi lễ (Ảnh: VIRESA)

Việc được phong kiện tướng chắc chắn là một niềm vinh dự to lớn đối với các vận động viên. Đây sẽ là động lực để họ duy trì tập luyện, cố gắng đạt được kết quả cao tại các giải đấu trong và ngoài nước, từ đó đem về vinh quang cho nước nhà cũng như quảng bá hình ảnh Việt Nam đến với bạn bè quốc tế.

Đối với bộ môn eSports, các giải thưởng và buổi lễ vinh danh là cần thiết để xã hội có cái nhìn cởi mở hơn về lĩnh vực mới này. Gia đình của các tuyển thủ, vận động viên cũng sẽ dễ dàng chấp nhận hơn khi thấy con cái quyết tâm theo đuổi đam mê.

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm