AIC 2022: Việt Nam vô địch thế giới bộ môn Liên Quân Mobile

Chủ nhật, 10/07/2022 19:31 PM (GMT+7)
A A+

Đội tuyển Việt Nam V Gaming đã đánh bại ONE Team với tỷ số 4-1, qua đó lên ngôi vô địch giải đấu AIC 2022 Liên Quân Mobile.

Tối ngày hôm nay 10/07, trận chung kết giải đấu Arena of Valor International Championship 2022 (viết tắt: AIC 2022) đã diễn ra với sự góp mặt của 2 đội tuyển V Gaming (Việt Nam) và ONE Team (Đài Loan).

Với phong độ đáng kinh ngạc, những chú đại bàng đen VGM đã áp đảo hoàn toàn đối thủ và chiến thắng với tỷ số 4-1. Sau 3 năm trời kể từ AIC 2019, những tuyển thủ Việt Nam mới lại được cầm trên tay chiếc cúp danh giá.

aic 2022 viet nam vo dich the gioi lien quan mobile

Chức vô địch thế giới này mang ý nghĩa đặc biệt to lớn cả về mặt vật chất lẫn tinh thần. Đây là năm đầu tiên AIC nâng tổng giải thưởng lên 1.685.000 USD. Và với chức vô địch này, VGM sẽ bỏ túi cho mình tới 700.000 USD (tương đương với hơn 16 tỷ đồng) - một con số cực kỳ khủng khiếp, vượt xa các bộ môn khác tại Việt Nam.

VGM khởi đầu đêm chung kết với một ván thua cực kỳ khó hiểu. Họ áp đảo từ đầu chí cuối nhưng lại mắc sai lầm chí tử ở hang rồng và để đối phương quét sạch một cách cực kỳ đơn giản. Tuy nhiên, lần sẩy chân đó đã không khiến các chàng trai của chúng ta chùn bước. Trái lại, họ vươn lên một cách cực kỳ mạnh mẽ và chứng minh ván đấu mở màn chỉ là một tai nạn mà thôi.

aic 2022 viet nam vo dich the gioi lien quan mobile 1

Trong 4 ván đấu tiếp theo, đội tuyển Việt Nam áp đảo hoàn toàn những người đồng nghiệp Đài Loan từ giai đoạn đi đường cho tới giao tranh tổng. Họ đã thể hiện một bộ mặt hoàn toàn khác so với hồi bán kết vừa qua.

Từng thua 1-4 và trả lại đối thủ bằng chiến thắng 4-1 không thể nào ngọt ngào hơn, VGM đã đem đến một đêm chung kết tuyệt hay cùng những cảm xúc vô cùng khó quên cho fan hâm mộ nước nhà.

aic 2022 viet nam vo dich the gioi lien quan mobile 2
VGM từng thất bại trước ONE Team ở bán kết nhánh thắng với tỷ số 1-4

Ở trong nước, VGM có thể không phải là một đội tuyển toàn sao hay quá nổi bật so với Saigon Phantom hay Team Flash. Họ chẳng có mấy “thần đồng”, chưa từng một lần vô địch Đấu Trường Danh Vọng. Tuy nhiên bằng bản lĩnh kiên cường, bằng tinh thần quyết tâm cao độ, VGM đã cho cả thế giới thấy một đội tuyển eSports có thể mạnh mẽ tới nhường nào nếu họ biết cách đoàn kết và thi đấu như một tập thể thống nhất.

Xin chúc mừng VGM, các bạn là niềm tự hào của Liên Quân Mobile và xa hơn nữa là thể thao điện tử Việt Nam. Xin chúc mừng, những nhà vô địch thế giới!

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
AIC 2022 Việt Nam vô địch Liên Quân Mobile AIC VGM V Gaming
Xem thêm