Alibaba và Tencent hối hả chạy theo cơn sốt Palworld

Thứ năm, 08/02/2024 19:00 PM (GMT+7)
A A+

Alibaba và Tencent liên tục bị cuốn vào các cuộc chiến giá cả khốc liệt nhằm cạnh tranh lượng khách hàng mới tăng đột biến nhờ tựa game Palworld.

Các nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ đám mây tại  Trung Quốc đang cạnh tranh với nhau để cung cấp các gói máy chủ dành riêng cho Palworld - một tựa game sinh tồn đang gây sốt trên toàn cầu và được so sánh với Pokémon.

Palworld là một game sinh tồn thế giới mở do studio Nhật Bản Pocketpair phát triển. Tựa game cho phép người chơi bắt và nuôi các sinh vật được gọi là Pal để xây dựng công trình và chiến đấu. Sau khi ra mắt phiên bản Early Access trên nền tảng Steam vào ngày 19/1, tựa game này đã tẩu tán được hơn 8 triệu bản chỉ trong 6 ngày.

Do số lượng game thủ đăng nhập quá đông, gây quá tải cho các máy chủ của Pocketpair nên công ty đã cho phép game thủ  tự lập máy chủ riêng để chơi. Chớp lấy cơ hội này, nhiều nhà cung cấp dịch vụ đám mây của Trung Quốc, bao gồm cả Tencent và Alibaba, đã đẩy mạnh quảng cáo các gói dịch vụ máy chủ của họ cho các game thủ tại đại lục.

chrome-e1da7bcsfz-1707381095.jpg
 

Alibaba cung cấp các gói máy chủ riêng phục vụ từ 8 đến 20 người chơi Palworld, với mức giá mỗi tháng dao động từ 26,5-271,8 nhân dân tệ, tùy vào chất lượng. Tencent cũng giới thiệu các gói tương tự, với giá cả từ 26-580 nhân dân tệ mỗi tháng.

Xét về doanh số bán hàng và số lượng người chơi, Palworld hiện là tựa game hot nhất trên Steam dù có giá tận 29,99 USD - cao hơn nhiều so với mức trung bình 15,5 USD của các tựa game không phải AAA.

Các nhà phân tích cho rằng nguyên nhân khiến trò chơi này thu hút được sự chú ý của cộng đồng game thủ chính là nhờ việc kết hợp thông minh các đặc điểm từ thể loại game săn bắt quái vật cùng tạo hình vô cùng dễ thương của loài sinh vật Pal.

chrome-k3moixdc9v-1707381095.jpg
 

Dẫu vậy, việc game thủ gọi Palworld là tựa game "Pokémon bắn súng" cũng tạo ra nhiều tranh cãi. Pokémon Company đã thông báo sẽ điều tra về việc Palworld xâm phạm bản quyền của thương hiệu Pokémon. Nhưng đến thời điểm hiện tại, không có vụ kiện tụng lớn nào được ghi nhận.

Thay vào đó, Palworld lại đang nhận được ngày càng nhiều sự quan tâm từ người chơi Trung Quốc dù Steam là nền tảng không thể truy cập tại đại lục. Để khắc phục điều này, các game thủ Trung Quốc dùng VPN để vượt tường lửa và mua game. Hiện tựa game của nhà Pocketpair cũng đã có mặt trên Xbox và thống trị luôn cả bảng xếp hạng của nền tảng này.

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm