Axie Infinity thông báo đóng cửa phiên bản play-to-earn

Thứ ba, 28/06/2022 11:02 AM (GMT+7)
A A+

Sky Mavis - công ty đứng đằng sau tựa game Axie Infinity thông báo đóng cửa phiên bản play-to-earn sau khi mùa 21 kết thúc.

Nghe nội dung bài viết

Mới đây, Axie Infinity đã tuyên bố đóng cửa phiên bản play-to-earn (chơi game để kiếm tiền) sau khi mùa thứ 21 kết thúc để tập trung vào phát triển phiên bản free-to-play (chơi miễn phí).

Được biết, phiên bản miễn phí của tựa game này có tên gọi là Axie Infinity Origin với các thay đổi nhằm khiến trò chơi trở nên thú vị và giải trí hơn. Điển hình có thể kể tới các tính năng như cổ tự, bùa chú, thẻ bài tai mắt, … Bên cạnh đó, phần đồ họa cũng sẽ được chau chuốt hơn, làm tăng trải nghiệm thị giác của game thủ.

axie infinity dong cua phien ban play-to-earn
Các game thủ Axie Infinity Origin sẽ nhận được 3 Axie miễn phí để khởi đầu

Trong phiên bản Axie Infinity Origin, người chơi sẽ được cấp cho các Axie miễn phí để tham gia chế độ PvE (đánh với máy) và thậm chí là cả PvP (đánh với người). Do không phải mua bán gì ở giai đoạn đầu nên người chơi cũng sẽ không phải liên kết với ví Ronin.

Tuy nhiên, bạn sẽ không thể kiếm tiền từ các Axie khởi đầu này. Nếu muốn kiếm tiền, bạn vẫn sẽ phải đầu tư mua các NFT Axie để nhận thưởng token. Như vậy, Axie Infinity Origin có thể đáp ứng cả nhu cầu giải trí của game thủ miễn phí lẫn nhu cầu kiếm tiền của các game thủ trả phí, lợi cả đôi đường.

axie infinity dong cua phien ban play-to-earn 1
Nếu không bỏ tiền ra, bạn sẽ không kiếm được xu nào từ tựa game Axie Infinity Origin

Về cơ bản, Axie Infinity Origin được ra mắt với mục đích thu hút những người muốn trải nghiệm game nhưng ngại bỏ ra một khoản tiền lớn ở thời điểm ban đầu. Đây sẽ là chiêu bài giúp Sky Mavis tăng số lượng người dùng, vốn đã giảm một cách chóng mặt kể từ vụ hack cầu nối Ronin hồi tháng 3 năm nay.

Hiện tại, số lượng người chơi Axie Infinity chỉ còn khoảng 10.000 đơn vị, giảm 99% so với hồi giữa năm 2021 (1 triệu đơn vị). Trong một diễn biến mới nhất, Sky Mavis thông báo sẽ mở lại cầu nối Ronin vào ngày hôm nay (28/6) và tất cả những nạn nhân trong vụ hack sẽ có thể lấy lại được tiền của mình (dù đã bị giảm giá trị rất nhiều do thị trường tiền số đang đi xuống).

Nhà đồng sáng lập Sky Mavis không dám ra đường vì bị đe dọa tính mạng

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Axie Infinity Sky Mavis NFT game tiền số tiền ảo crypto play to earn Axie Infinity Origin free to play
Xem thêm