Mạng Ronin của Axie Infinity bị hack, hơn 600 triệu USD bốc hơi trong chốc lát

Thứ tư, 30/03/2022 10:26 AM (GMT+7)
A A+

Mạng Ronin được phát triển cho game Axie Infinity bị hacker tấn công khiến hơn 600 triệu USD tiền điện tử bốc hơi trong nháy mắt.

Tối ngày 29/3, thông báo chính thức trên Twitter, Ronin Network (RON) cho biết hệ thống có lỗ hổng và bị tấn công. "Một lỗ hổng bảo mật trên Ronin Network đã bị khai thác. Tổng tài sản bị đánh cắp bao gồm 173.600 Ethereum (ETH) và 25.5 triệu USDC. Hiện Ronin Bridge và sàn giao dịch Katana Dex đã tạm ngưng hoạt động" - thông báo cho biết. 

Với giá trị mỗi ETH là 3.4 nghìn USD, số tiền điện tử bị đánh cắp tương đương 615 triệu USD. Sau sự cố, giá một số đồng tiền điện tử liên quan đến Axie Infinity giảm mạnh, như đồng AXS giảm 8% xuống 65 USD/AXS, RON giảm 27%, SLP giảm 7%.

gia
Giá đồng RON giảm mạnh sau khi vụ tấn công được công bố

Các dữ liệu được ghi lại cho thấy vụ tấn công xảy ra từ ngày 23/3. Khi có người thông báo họ không thể rút được 5 nghìn ETH từ hệ thống, đội ngũ phát triển mới phát hiện ra sự cố. Theo CoinDesk, đây là vụ hack lớn nhất trong lịch sử DeFi, với số tiền lớn hơn vụ tấn công mạng Poly Network vào tháng 8 năm ngoái là 611 triệu USD. 

Ronin Network là một blockchain phụ, được phát hành bởi Sky Mavis, công ty đứng sau tựa game NFT Axie Infinity. Theo mô tả, Blockchain này là một giải pháp giải quyết vấn đề phí giao tăng cao và thường nghẽn mạng của mạng lưới Ethereum.

Trong phần giải thích, Ronin Network gồm 9 node xác thực. Để giao dịch gửi hoặc rút tiền, người dùng cần xác nhận 5 trong số 9 đoạn mã được cung cấp từ trước. Trong vụ tấn công trên, hacker đã tấn công thành công vào năm node, trong đó gồm 4 node của Sky Mavis và 1 của Axie DAO. 

Sky Mavis là một công ty Singapore với phần lớn đội ngũ là người Việt Nam. CEO của công ty là ông Nguyễn Thành Trung, 30 tuổi. Axie Infinity được. phát triển bởi Sky Mavis, năm 2021 công ty này được định giá 3 tỷ USD. 

Author Thethao247.vn Nam Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
AXS Axie Infinity bị hack game NFT RON
Xem thêm